<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

John McAfee ตอบโต้กรณี Donald Trump กล่าวแสดงท่าทีไม่พอใจ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ประธานาธิปดีของสหรัฐฯได้ออกมากล่าวแสดงท่าทีไม่พอใจต่อเหล่าสกุลเงินคริปโตทั้งหลายรวมทั้ง Bitcoin เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ นาน John McAfee ได้ออกมาโต้ตอบผ่านทวิตเตอร์ของเค้าโดยได้ล้อเลียนคำกล่าวต่างๆของ Trump 

ตลกร้ายที่แฝงอยู่ในการตอบโต้ของ John McAfee

แม้ว่านาย John McAfee จะได้ออกมาพูดถึงประเด็นที่ดูสมเหตุสมผลอยู่ แต่ทั้งนี้มันก็ยังดูเหมือนว่ามีอะไรบางอย่างที่ถูกเลี่ยงไม่พูดถึงอยู่เช่นการที่นาย McAfee นั่นแสดงออกว่าตนเองนั้นก็ค่อนข้างที่จะยอมรับกฎหมายที่เป็นอยู่ของสหรัฐฯซึ่งตัวเค้านั่นก็ยังคงอยู่ในระหว่างการเลี่ยงการจับกุมจาก IRS อยู่ 

นอกจากนี้อาจตีความได้ว่าเค้ายังให้การยอมรับว่าตนเคยซื้อขายยาเสพติดและมีการชี้ชวนให้ผู้คนดำเนินการซื้อขายแลก้ปลี่ยนสินค้าและบริการที่ผิดกฏหมายโดยอาศัย Bitcoin หรือสกุลเงินคริปโตเป็นสื่อกลางอีกด้วย ซึ่งหากทั้งสองคนได้มีการพูดคุยกันจริงๆแล้วล่ะก็ ทาง Trump ต้องใช้ประเด็นนี้ขึ้นมาโต้แย้งอย่างแน่นอน

เหล่าสกุลเงินคริปโตนั้นมีภาพลักษณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

ผู้คนในตลาดสกุลเงินคริปโตนั้นต่างประสบปัญหาเดี่ยวกันมาอย่างยาวนานจากนิสัยของนาย McAfee ซึ่งชอบที่จะมีแนวคิดแหกคอกอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่นหากคุณเป็นสองพี่น้อง Winklevoss ซึ่งกำลังเตรียมดำเนินการขออนุญาตดำเนินการในตลาดจากหน่วยงานซึ่งกำกับดูแลแล้วล่ะก็ นาย McAfee นั้นก็จะกลายมาเป็นตัวปัญหาทันที 

นอกจากนี้แล้วหากลองพิจารณาดูดีๆแล้ว มันก็คงจะเป็นการยากที่จะเปลี่ยนความคิดของสังคมจากบรรทัดฐานเดิมๆว่า Bitcoin นั้นไม่ใช่กลหลอกลวงอะไร หากคำโต้แย้งดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากคนดังในวงการซึ่งถูกเนรเทศให้ไปอยู่ในประเทศคิวบาอย่างนาย McAfee

การตอบโต้ของ McAfee นั้นถูกสื่อสารผ่านวิดีโอซึ่งตัวเค้าได้โพสลงในทวิตเตอร์ ซึ่งหากจะกล่าวโดยสรุปนั้นเค้าได้พยายามที่จะสื่อว่าหาก Bitcoin นั้นถูกห้ามไม่ให้มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนหรือใช้งานจริงๆแล้ว ผู้ที่เสียประโยชน์มากที่สุดนั้นน่าจะเป็นกลุ่มคนที่ปฏิบัติตามกฑหมายมากกว่า โดยหากตัวเค้าเองนั้นต้องละเมิดกฎหมายเค้าก็จะทำทุกวิถีทางแม้จะต้องใช้กล้วยหรือน้ำเต้าหู้ก็ตาม

Donald Trump เพ่งเล็ง Bitcoin มากเป็นพิเศษ

มันเป็นที่แน่นอนว่าเมื่อใดที่ Trump ออกมากล่าวถึงสกุลเงินคริปโตนั้นผู้คนทั่วโลกก็ต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจุดยืนทางด้านการเมืองของ Trump แล้วจะเห็นได้ว่ามันค่อนข้างที่จะขัดแย้งกับนโยบายที่ Trump ต้องการจะดำเนินรอยออกกฎเกณฑ์ใหม่ตามแนวทางนโยบายของ Reagan โดยการออกมาตรการลงโทษที่รุนแรงสำหรับ Bitcoin นั่นเอง ซึ่งนาย McAfee นั่นก็ได้ใช้จุดนี้เพิ่มผู้สนับสนุนทางการเมืองที่เคยนิยม Trump 

นาย McAfee นั้นได้พยายามที่จะออกมาปกป้องสกุลเงินคริปโตโดยไม่ได้สนใจมุมมองของสังคมต่อตัวเค้าเองแต่อย่างใด ซึ่งในทาการเมืองแล้วไม่ว่าข้อมูลข่าาวสารนั้นจะจริงหรือเถรตรงมากเท่าไหร่ก็ตาม ผู้คนก็ยังจะให้ความสำคัญกับมุมมองของสังคมมากกว่า ซึ่งการที่คนนอกกฏหมายซักคนจะออกมาสนับสนุนให้ Bitcoin นั้นไม่ถูกกำกับดูแลเพราะบางคนอาจจำมันไปใช้ในการทำผิดกฎหมายได้แล้วล่ะก็ มันต้องเป็นนาย McAfee เท่านั้นจริงๆ

ที่มา : CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น