<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin ในอเมริกาใต้คึกคัก โวลลุ่มซื้อขายพุ่งอย่างรุนแรง แม้ราคาจะร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าความผันผวนของตลาด Bitcoin ในวันนี้จะไม่ทำให้นักลงทุนในประเทศแถบอเมริกาใต้ต้องถอดใจไปเลยแม้แต่น้อย เมื่อโวลลุ่มการซื้อขายในประเทศเวเนซุเอลา, บราซิล, และโคลอมเบียนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

โวลลุ่มซื้อขายสกุลเงินโบลิวาร์กับ BTC พุง่สูงขึ้น

ข้อมูลล่าสุดจาก Coin Dance เผยให้เห็นว่าโวลลุ่มการซื้อขายบนเว็บเทรดแบบ P2P นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ไปแล้วเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

โดยในช่วงวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น เว็บ Localbitcoins นั้นเผยให้เห็นถึงการซื้อขายในประเทศเวเนซุเอลาที่มีโวลลุ่มสูงถึง 4.92 หมื่นล้านโบลิวาร์

ซึ่งถือเป็นสัปดาห์ที่มีค่าเงินโบลิวาร์ถูกนำไปซื้อขาย Bitcoin สูงเป็นประวัติการณ์ที่สุดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เว็บ Coin Dance เผยว่าตัวเลข 4.9 หมื่นล้านโบลิวาร์นั้นถูกนำไปซื้อขายเป็น Bitcoin ด้วยโวลลุ่มเพียง 512 BTC เท่านั้น ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำว่าเศรษฐกิจในประเทศส่วนใหญ่ยังคงเปราะบางอยู่

แต่กระนั้น ประเทศเพื่อนบ้านของพวกเขานั้นก็มีโวลลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นมาไม่แพ้กัน แม้ว่าประธานาธิบดีของสหรัฐฯ อย่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ จะออกมากล่าวว่าเขานั้นไม่เชื่อถือในมูลค่าของ Bitcoin ก็ตาม

ส่วนของประเทศชิลีนั้น มีโวลลุ่มการซื้อขายเป็นเงินเปโซที่สูงถึง 194 ล้านเปโซบน Localbitcoins เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทว่ายังน้อยกว่าสถิติจุดสูงสุดประวัติศาสตร์ถึง 50 ล้านเปโซ

ส่วนในประเทศโคลอมเบีย เผยให้เห็นถึงโวลลุ่มการซื้อขายที่สูงถึง 9.1 พันล้านโคลอมเบียเปโซแต่ก็ยังน้อยกว่าสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ประมาณ 1.5 พันล้านเปโซ ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ตลาด Bitcoin ในบราซิลโวลลุ่มแตะ 1 ล้านเรียล

ส่วนตลาดซื้อขาย Bitcoin ในประเทศบราซิลนั้นดูเหมือนว่าจะมีโวลลุ่มที่แตกต่างออกไป โดยเว็บไซต์ bitValor นั้นเผยให้เห็นถึงจำนวนการซื้อขาย BTC ในประเทศบราซิลที่เพิ่มขึ้นมาถึง 23% ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีโวลลุ่มทะลุ 1 พันล้านเรียลไปแล้ว

แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นมาถึงขนาดนั้น แต่ตัวเลขในขณะปิดตลาดรายเดือนนั้นต่ำลงถึง 15% จากจุดสูงสุดบนกระดานดัชนี BRXBT ในเดือนมิถุนายน โดยผู้บริหารของ bitValor นั้นได้ชี้ว่า

“ความไม่แน่นอนและความผันผวนที่แข็งแกร่งของดัชนี BRXBT น่าจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงเดือนกรกฎาคม เมื่อตลาด Bitcoin นั้นได้ทดสอบระดับราคาที่ใหม่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรง โดยทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปวันนี้เมื่อช่วงเช้าว่าราคาของ BTC นั้นกำลังร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 10,000 ดอลลาร์แล้ว

ซึ่งแม้ว่าราคานั้นจะร่วงหนักขนาดนั้น แต่โวลลุ่มบนเว็บ Localbitcoins ในตลาดอเมริกาใต้นั้นก็ไม่ได้เผยให้เห็นถึงขวัญกำลังใจที่ลดลงของนักลงทุนในประเทศแม้แต่น้อย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น