<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย ตลาด Bitcoin ยังเป็นขาขึ้นอย่างมาก แม้ราคาจะย่อตัวลงก่อนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ราคา Bitcoin จะร่วงหนัก เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ยังไม่ได้ละทิ้งความรู้สึกที่ว่าตลาดนั้นยังคงเป็นแนวโน้มขาขึ้นอยู่ และดูเหมือนว่าเหตุการณ์ในปัจจุบันได้ทำหน้าที่เพียงเสริมความรู้สึกนั้นให้ดูชัดเจนมากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า bitcoin นั้นเก่งในเรื่องของการปรับฐานราคาลงอย่างรวดเร็ว ทำลายแนวรับที่สำคัญสำหรับนักเทรดรายวันและมุมมองในระยะยาว อาจเป็นไปได้ว่านี่คือการเอื้อให้ราคา bitcoin มีแนวโน้มที่มั่นคงและเสถียรเพิ่มมากขึ้นในระยะยาว

Tom Lee ยังคงเป็นผู้เชี่ยวชาญตลอดกาล

หนึ่งในนักวิเคราะห์ที่ไม่ยอมเชื่อว่าตอนนี้ Bitcoin อยู่ในแนวโน้มขาลง เขาคนนั้นคือทอมลี โดยเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้อธิบายในทวีตว่า เขายังมีความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งในตลาดกระทิง แม้จะมีความคิดเห็นในแง่ลบจาก Donald Trump และ Steve Mnuchin. ก็ตาม

ลีใช้เหตุผลของเขาวิเคราะห์ข้อเท็จจริงที่ว่า ทำเนียบขาวกำลังสร้างความอื้อฉาวให้กับ Bitcoin อย่างไรก็ตามมันแสดงให้เห็นว่าข่าวอื้อฉาวนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายต่อราคา Bitcoin ในตลาดแต่อย่างใด นายลียังอธิบายต่ออีกด้วยว่าราคาที่ปรับตัวลดลงมา เมื่อไม่นานมานี้ก็เพื่อควบคุมแรงกดดันเล็กน้อยของนักเทรดบางราย แสดงให้เห็นว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเป็นผลพ่วงมาจากพฤติกรรมตามธรรมชาติของตลาด ซึ่งมีความสำคัญและมีเสถียรภาพมากกว่าแนวโน้มของกระแส FOMO

มันจะกลายเป็น “ตลาดขาขึ้นที่ดุเดือด” เพราะรัฐบาลกำลังแยกแยะ Bitcoin กับ Libra

ผู้เชี่ยวชาญอีกคนที่แชร์ความเห็นของนายลีคือ นาย Travis Kling , ผู้ก่อตั้ง Ikigai Fund นักวิเคราะห์ทางการเงินที่รู้จักกันดี ที่ได้เห็นด้วยกับ Fed และกระทรวงการคลังของสหรัฐ กับความจริงที่ว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่เก็บรักษามูลค่าได้ (store of value)

เมื่อสถาบันต่างๆ กำลังเริ่มพูดถึง Bitcoin ความสนใจของสาธารณชนต่อเทคโนโลยีเหล่านี้แนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายตามมาอย่างล้นหลาม

โดย Kling กล่าวว่ามันจะเป็น “ ตลาดกระทิงที่ดุเดือด ” เนื่องจากสถาบันเหล่านี้ – และประธานาธิบดีทรัมป์เองก็ยอมรับถึงความสำคัญของ Bitcoin และความแตกต่างของมันกับโปรเจค Libra ของ Facebook ซึ่ง Libra ได้สร้างความฮือฮาและเกิดการถกเถียงกันอย่างมากเกี่ยวกับธรรมชาติของมัน และมันได้ถูกติดป้ายภายใต้หมวดหมู่ที่มีตั้งแต่ cryptocurrency ไปจนถึง ETF หรือแม้แต่สกุลเงินดิจิทัล

ปัจจุบันราคา BTC กำลังค่อย ๆ ฟื้นตัวจากแนวรับสำคัญที่ 10,000 $ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BTC ได้ร่วงจากจุดสูงสุดที่ 13,000 $ ณ ช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ราคายังมีความผันผวนอยู่ที่ราว ๆ  11,000 $

Bitcoin is recovering from a bearish trend

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น