<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มืออาชีพเผย ราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปแตะ 7,400 ดอลลาร์ ขาขึ้นแลไปต่อไม่ไหว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จากเว็บไซต์ CCN ชี้ว่าขาขึ้นของราคา Bitcoin ที่อยู่บนกราฟแนวโค้ง parabolic นั้นอาจจะมาถึงจุดจบแล้ว โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นอาจร่วงลงมาแตะ 9,000 ดอลลาร์ เนื่องจากว่าตลาดนั้นส่งสัญญาณว่ามีการซื้อมากเกินไป โดยในขณะนั้นราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงระดับราคาที่ 12,000 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้นตลาดขาขึ้นก็เสียโมเมนตัมไปเรื่อย ๆ และก็ร่วงลงมาจนเหลืออยู่ที่ระดับ 9,700 ดอลลาร์ในขณะนี้

นักวิเคราะห์ราคามืออาชีพ นาย Kiril Nikolaev เผยว่าหากเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ราคาของมันอาจจะร่วงลงไปอีก 20% ซึ่งจะผลักดันให้ระดับราคานั้นลงไปแตะ 7,400 ดอลลาร์ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นขาขึ้นในรอบต่อไป

กราฟ Bitcoin เผยให้เห็นสัญญาณขาลงจำนวนมาก

ราคาของเหรียญ BTC นั้นดูเหมือนว่าจะไม่อยู่ในจุดที่ดูดีนักเท่าไรในช่วงกราฟระยะสั้น เนื่องจากว่าแรงขายนั้นกำลังเข้าควบคุมตลาดอยู่ โดยหากดูที่กราฟรายวันจะพบว่าโมเมนตัมของขาขึ้นนั้นได้ลดลงไปอย่างมาก

ยกตัวอย่างเช่น กราฟ 1D ด้านล่างนั้นเผยให้เห็นแพทเทิร์นที่เรียกว่า double top โดย top ที่สองนั้นเผยให้เห็นถึงการทำยอดสูงที่สองที่ต่ำกว่ายอดแรก โดยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกเหนือจากนี้ ตัว indicator อย่าง RSI นั้นได้เผยให้เห็นถึงเส้นแนวรับ 50 ที่ถูกทลายลงมา จุดนี้คือส่วนที่สำคัญเพราะว่าก่อนหน้านี้ตลาดขาขึ้นที่ผ่านมา เส้นดังกล่าวยังไม่เคยลงต่ำกว่าระดับ 50 เลยจนกระทั่งมาจนถึงช่วงนี้

การปรับเปลี่ยนสภาพตลาดจากขาขึ้นมาเป็นขาลงนั้นถือเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าทำไมระดับราคาที่ 9,000 ดอลลาร์นั้นอาจจะไม่สามารถยืนหยัดไว้ได้นาน นอกจากนี้โวลลุ่มที่น้อยลงเรื่อย ๆ นั้นเผยให้เห็นว่าผู้ซื้อนั้นยังไม่พอใจกับราคาที่พวกเขาจะเข้าไปในขณะนี้

อย่างน้อยเราอาจจะได้เห็นแพทเทิร์นที่เรียกว่า “แมวตายเด้ง” (dead-cat bounce) ที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาจะร่วงลงไปถึงระดับ 7,400 ดอลลาร์

ปัจจัยพื้นฐานยังคงแข็งแกร่ง

กระนั้น ทุกๆ อย่างมันก็ไม่ได้แย่ไปหมดเสียทีเดียว นาย Kiril นั้นคาดว่าการร่วงของราคาไปที่ระดับ 7,400 ดอลลาร์นั้นอาจส่งผลดีต่อระยะยาวสำหรับขาขึ้นของ Bitcoin โดยตลาดนั้นอาจกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งหากว่าการปรับฐานครั้งใหญ่นี้จบลงแล้ว

เขายังมองว่า Bitcoin นั้นจะมีอนาคตที่สดใส เนื่องจากว่ามันมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี

ยกตัวอย่างเช่นค่าแรงขุดของ Bitcoin นั้นได้พุ่งสู่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่ 65.87 EH/s ซึ่งทำลายสถิติเดิมที่ 65.19 EH/S จุด ๆ นี้บ่งบอกว่านักขุดนั้นได้กลับมาขุด Bitcoin กันเป็นจำนวนมาก เพราะพวกเขาคาดว่าราคาของมันจะพุ่งสูงขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ โวลลุ่มการทำธุรกรรมบน blockchain ของ Bitcoin นั้นก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงในปีนี้ ซึ่งมันกำลังจะเข้าใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 400,000 ธุรกรรมต่อวันแล้ว หลังจากที่กำลังเข้าใกล้ระดับ 350,000 ธุรกรรมต่อวัน ซึ่งสถิติเก่านั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา เมื่อตอนที่ราคานั้นอยู่ที่ 19,000 ดอลลาร์

การเติบโตของอัตราการทำธุรกรรมอย่างต่อเนื่องนั้นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าอัตราการปรับตัวใช้ Bitcoin นั้นขยายตัวขึ้นตาม รวมถึงความต้องการในตัวเหรียญที่มากขึ้นอีกด้วย

สรุป

ในขณะนี้กราฟของ Bitcoin นั้นกำลังส่งสัญญาณขาลง และอาจจะร่วงลงไปอีก 20% ลงไปแตะระดับ 7,400 ดอลลาร์ แต่กระนั้น การปรับฐานดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องดีสำหรับ Bitcoin ในระยะยาว

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น