<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เหรียญ Libra นั้นอาจสร้างความเสียหายได้พอ ๆ กับเหตุการณ์ 9/11” กล่าวโดยสมาชิกสภาสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ต่อต้าน Bitcoin แสดงท่าทีต่อต้าน Libra เช่นเดียวกัน

ในช่วงวันพุธที่ผ่านมา Libra นั้นเป็นหัวข้อหลักในการหารือของการประชุมสมาชิกสภาสหรัฐฯสำหรับประเด็นด้านการให้บริการทางการเงิน ทั้งนี้สิ่งที่น่าตกใจคือการที่สมาชิกสภารายหนึ่งแสดงท่าทีไม่พอใจต่อโปรเจค Libra อย่างชัดเจน ซึ่งความเห็นของเค้านั้นต่างทำให้ทั้งผู้คนในวงการคริปโตและคนที่เฝ้าดูการประชุมอยู่ต่างต้องตกใจ

นาย Brad Sherman ผู้แทนของพรรค Democrat จากรัฐแคลิฟอเนียซึ่งมีหัวคิดสนับสนุนด้านนวัตกรรมได้ขึ้นกล่าวบนเวที ทั้งนี้เค้าได้กล่าวถึงควมเห็นส่วนตัวไว้ดังนี้

“นวัตกรรมใหม่ๆมากมายในศตวรรษนี้ล้วนเกิดขึ้นในช่วงเหตุการณ์โศกนาฏกรรม 9-11 เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อผู้คนมากมายและพื้นที่สำคัญของวงการธุรกิจเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นเราจึงได้ตระหนักถึงและได้ประกาศสงครามกับการก่อการร้ายทำให้สหรัฐฯลุกขึ้นมาพัฒนาทั้งด้านเทคโนโลยีและด้านการสรรพวุธ เราจึงเรียกได้ว่าเหตุการดังกล่าวเป็นการสร้างนวัตกรรม”

ซึ่งจากการเปรียบเปรยในรูปแบบดังกล่าวแล้วเค้าได้วกกลับเข้ามาพูดถึง Libra ว่ามะนน่าจะสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศได้มากกว่าที่ 9-11 ได้ทำไว้ก็เป็นได้ อีกทั้งยังได้กล่าวว่าเหล่าสกุลเงินคริปโตนั้นเป็นสิ่งที่โปรดปรานสำหรับเหล่าผู้ก่อการร้ายอย่างที่เห็นได้จากการใช้ Bitcoin ในรัฐอิสลาม ซึ่งเค้าได้กล่าวว่าการก่อการร้ายครั้งต่อไปนั้นอาจได้รับการสนับสนุนเงินทุนผ่านการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลก็เป็นได้

นาย Sherman ยังได้มีการเรียก Libra ว่า “Zuck Buck” หรือเงินของ Mark Zukerberg นั่นเอง ซึ่งคำดังกล่าวได้ถูกนำไปเชื่อมโยงกับกรณีการดำเนินการที่ผิดกฏหมายต่างๆ ทั้งการเลี่ยงภาษี การซื้อขายยาเสพติด และการเลี่ยงกฎหมายในรูปแบบต่างๆเป็นต้น นอกจากนี้เค้ายังได้กล่าวพาดพิงถึง David Marcus หัวหน้าฝ่าย Blockchain ของทาง Facebook ว่ากำลังตกที่นั่นลำบากซึ่งนาย Mark Zukerberg นั้นควรที่จะเป็นคนที่ลำบากแทนมากกว่า ดังนี้

“ใครซักคนที่เข้าใจการเมืองของประเทศนี้ควรที่จะอธิบายให้นาย Zukerberg เข้าใจว่าหาก LIbraนั้นถูกนำไปใช้ในการสนับสนุนการก่อการร้ายครั้งต่อไปเมื่อใด ทางฝั่งนาย Zukerberg นั้นต้องเตรียมทนายนับร้อยเพื่อทำคดีปกป้องพวกเขาจากเหล่าอเมริกันชนแน่นอน”

อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่เรื่องดีหรือร้ายไปเสียทั้งหมดสำหรับ Libra และสกุลเงินคริปโตอื่นๆ ในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้ โดยสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือกรณีที่นาง Deltem Demirors ได้กล่าวอธิบายให้เหล่าสมาชิกสภาเข้าใจถึงการดำเนินการที่แตกต่างกันของทั้ง Bitcoin และ Libra ซึ่งเค้าก็ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกบางส่วนอีกด้วย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น