<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple บินไปเกาะ Malta เพื่อพัฒนาระบบ Blockchain ตัวใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเผยนาย Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple กำลังก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพแห่งใหม่ในประเทศ Malta เพื่อพัฒนาระบบ Blockchain ตัวใหม่

โดยบริษัทใหม่ของนาย Wozniak นั้นจะมีชื่อว่า Efforce และจะโฟกัสไปที่ด้านพลังงาน โดยเฉพาะการทำให้ระบบของเครื่องใช้ไฟฟ้าในปุจจุบันนั้นมีความประหยัด, มีประสิทธิภาพ และมีความโปร่งใสมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยเขานั้นได้จับมือกับผู้ร่วมก่อตั้งอีกคนนามว่า Jacopo Visetti

นาย Wozniak ได้ขึ้นประกาศในงานก่อนการเปิดตัวที่ Delta Summit หรืองานประชุมด้าน blockchain ใน Malta ว่าเทคโนโลยี distributed ledger สามารถช่วยลดการใช้งานพลังงานโดยไม่จำเป็นต้องจัดการกับความต้องการด้านพลังงานเลย อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น The Malta Independent

“Efforce นั้นถือเป็นโมเดลธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร และพวกเราสามารถที่จะสร้างผลกระทบต่อผู้ประกอบการได้”

นอกจากนี้นาย Wozniak ยังได้กล่าวชื่นชมประเทศ Malta ที่ทำตัวเป็นผู้สนับสนุนบริษัทด้าน blockchain และคริปโต โดยการพัฒนาและร่างข้อกฎหมายเพื่อให้เป็นมิตรต่อบริษัทต่างประเทศที่อยากจะเข้ามาทำธุรกิจด้านดังกล่าวในประเทศ

“มันอยู่ในหัวผมมานานหลายทศวรรษแล้ว ว่ามันไม่มีที่ไหนอีกที่เหมือนที่นี่”

เกาะ Malta นั้นได้รับฉายาว่าเกาะแห่ง Blockchain และล่าสุดนั้นมันได้ดึงดูดบริษัทใหญ่ ๆ ในด้านดังกล่าวเข้ามาในประเทศ ซึ่งรวมถึงเว็บกระดานซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance และเว็บอื่น ๆ อย่าง OKeX อีกด้วย

นาย Wozniak นั้นได้ปรากฎตัวในงาน Delta Summit กับนาย Silvio Schembri หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงบริการด้านการเงินเศรษฐกิจดิจิทัลและนวัตกรรมของเกาะ Malta โดยเขานั้นถือเป็นบุคคลสำคัญในกลยุทธ์สร้างเกาะแห่ง blockchain ที่ว่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น