<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อระดับโลก CNBC ชี้ นักลงทุนยังเลือกซื้อ Bitcoin แม้ว่าราคาทองคำจะพุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้เงินถูกเทรดมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2016 แต่นักวิเคราะห์เผยนักเทรดชอบเทรด Bitcoin และทองคำมากกว่า อาจเป็นเพราะความผันผวนของราคา Bitcoin ทำให้นักเทรดหันไปเทรดเงินมากขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ถ้าให้เลือกนักเทรดก็ยังคงเลือกลงทุนใน Bitcoin มากกว่า

สัปดาห์ของเงิน

แม้ว่าในช่วงสัปดาห์นี้จะมีการเทรดเงินและโลหะมีค่ามากขึ้นแต่ก็ยังคงตามหลัง Bitcoin อ้างอิงจากรายงานของ CNBC เผยเงินเริ่มไม่ค่อยเป็นที่นิยมในฐานะสินทรัพย์ที่มีไว้เพื่อเป็นกองทุน

ในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคมเงินปิดตัวที่ระดับสูงสุดใหม่ในปี 2019 และส่วนราคาทองคำพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 6 ปีหลังจากที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2562

นักเทรดชอบ Bitcoin มากกว่า

นาย Jim Iuorio กรรมการผู้จัดการของ TJM Institutional Services  ได้กล่าวกับทาง CNBC ว่านักลงทุนทองคำนั้นอาจจะเบรคไปก่อนช่วงหนึ่งแม้ราคาจะขึ้น

“ผมว่ามันอาจจะหายไปเลยก็ได้  ก่อนหน้านี้มันเคยเดินตามทองคำมาติด ๆ และบางทีราคามันก็เกือบจะเท่ากัน เห็นได้ชัดว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ Bitcoin เข้ามาปฏิวัติวงการอย่างไรบ้าง ผมคิดว่าบางสิ่งบางอย่างโจะต้องเปลี่ยนเพื่อให้ก้าวผ่านจุดสูงสุด”

นาย Iuorio มองว่าเงินได้รับความสนใจมากขึ้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะความผันผวนของราคา Bitcoin ในช่วงเดือนเมษายนคริปโตดูเหมือนจะมั่นคงขึ้น จนกระทั่งในเดือนกรกฎาคมราคาคริปโตในตลาดเริ่มเอาแน่เอานอนไม่ได้ทำให้นักลงทุนมองหาทางเลือกที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

“ผมคิดว่าส่วนหนึ่งที่มีคนเทรดเงินเพิ่มมากขึ้นเป็นเพราะราคา Bitcoin ในช่วงนี้ผันผวนมาก”

ความผันผวนในช่วงสั้น ๆ 

นาย Brian Stutland แห่งกองทุน Equity Armor Investments เขื่อว่า Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่เหนือกว่าในแง่ของการลงทุนหากไม่มองเรื่องความผันผวน

“ผมก็ยังคงชอบลงทุนระยะยาวในทองคำ และลงทุนใน Bitcoin เมื่อราคา pullback”

นาย Stutland มองว่าราคา Bitcoin มันลดลงเพราะนักลงทุนสูญเสียความเชื่อมั่นหลังจากการประชุมรัฐสภาประเด็นเหรียญ Libra ของ Facebook เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตามเขาก็เชื่อว่าเงินเฟียตจะถูกแทนที่ในที่สุด และอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงทั่วโลกจะทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนในคริปโตมากขึ้น

“ถ้าอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐอเมริกาต่ำกว่า 2% และทวีปยุโรปก็ยังไม่ได้เปิดรับ คุณจะเอาเงินของคุณไปลงทุนกับอะไร ?”  นอกจากนี้เขายังมองว่าทองคำนั้นเป็นโลหะที่มีค่ามากกว่าเงินอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น