<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านการลงทุนอันดับต้น ๆ ของโลก คาดราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 11 ล้านบาทในอีกไม่กี่ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Dan Morehead หรือ CEO ของบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Pantera Capital ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าราคา Bitcoin (BTC) นั้นจะพุ่งแต่ 42,000 ดอลลาร์ (1.29 ล้านบาท) ภายในสิ้นปี 2019 นี้ได้อย่างไร และรวมถึงโอกาสที่มันจะพุ่งแตะ 356,000 ดอลลาร์ (11 ล้านบาท) ภายในอีกสองปีอีกด้วย อ้างอิงจาก Podcast ของเขาเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

นาย Morehead ได้กล่าวอย่างเฉพาะเจาะจงว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งไปแตะ 42,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2019 นี้ และจะพุ่งไปแตะ 356,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 นอกจากนี้เขายังกล่าวว่ามันยังสอดคล้องกับอัตราการเจริญเติบโตของอัลกอริทึ่มการเติบโตของตลาดคริปโตด้วย

“หากเรานำกราฟของ Bitcoin มาวิเคราะห์เชิงอัลกอริทึ่ม[…]เทรนด์ของมันจะเติบโตขึ้นถึง 235% ต่อปีและ[…]ทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นไปอยู่ที่ 42,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2019 และผมรู้ว่ามันอาจจะฟังดูบ้าคลั่ง แต่พวกเรากำลังใกล้จะถึงจุดนั้นแล้ว[…]ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่ดีมากหากสิ้นปีราคาไปถึงจุดนั้น และหากคุณลองคาดการณ์สิ่งนั้นดูอีกปีหนึ่ง ราคาของมันก็จะอยู่ที่ 122,000 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin และอีกปีหนึ่งมันก็จะอยู่ที่ 356,000 ดอลลาร์”

นอกจากนี้นาย Morehead ยังได้กล่าวถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในเครือข่าย Bitcoin อีกด้วย โดยกล่าวถึงตัวเลขการทำธุรกรรมต่อวินาที ซึ่งถือเป็นปัญหาที่สำคัญของ Bitcoin ที่ก่อนหน้านี้ใช้เวลาในการแก้ไขนานมาก ทว่าในตอนนี้มันก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว

Altcoin นั้นจะยังคงเป็นขาลง และ Bitcoin ETF ควรค่าแก่การรอ

ในส่วนของ Bitcoin ETF นั้น นาย Morehead ได้กล่าวถึงตัวอย่างในอดีตซึ่งก็คือแร่ทองแดง โดยในอดีตนั้นมันต้องถูกพิจารณาถึง 3 ปีกว่าจะได้รับการอนุมัติ “แต่ทว่าแร่ทองแดงนั้นก็มีอยู่บนโลกนี้มากว่า 10,000 แล้ว” ดังนั้นเขาจึงคาดว่ามันจะต้องใช้เวลาอีกนานสำหรับ Bitcoin ETF ที่จะได้รับการอนุมัติ

นอกจากนี้เขายังวิเคราะห์ว่าเหรียญ altcoin ส่วนใหญ่นั้นจะล้มเหลว แต่แอพพลิเคชันด้าน decentralized จะประสบความสำเร็จอย่างมาก

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น