<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Zuckerberg ลั่นไม่ว่ายังไงจะเอาชนะอุปสรรคด้านกฎหมายให้ได้ เพื่อให้ Libra ได้เปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการประชุมเหล่าผู้เกี่ยวข้องของบริษัทประจำไตรมาสในวันพุธที่ผ่านมานี้ นาย Mark Zuckerberg ได้แสดงท่าทีโน้มน้าวเหล่านักลงทุนเพื่อให้แต่ละฝ่ายเข้าใจถึงเป้าหมายของโครงการเหรียญ Libra ของพวกเขา ซึ่งจะกลายมาเป็นทางในการดำเนินธุรกรรมแบบใหม่สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน

ทางบริษัทได้ดำเนินการร่วมกับเหล่าสมาชิกของ Libra Association ทั้งหลายในการผลักดัน White Paper ให้ออกเผยแพร่สู่สาธารณะชน โดยเมื่อได้รับคำถามทางด้านกฎเกณฑ์ข้อบังคับ ทางบริษัทก็ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาจะดำเนินการร่วมกับเหล่าผู้ร่างกฎหมายทั้งหลายเพื่อให้สามารถดำเนินการดังกล่าวได้

แต่เดิมนั้นโครงการดังกล่าวได้มีเป้าหมายในการเปิดตัวสกุลเงินคริปโตเพื่อใช้งานภายในต้นปี 2020 แต่เมื่อต้องพบกับปัญหาทางด้านกฎหมายและการกำกับดูแลต่างๆ ทำให้เกิดคำถามตามมาถึงการขยายกรอบเวลาว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงเมื่อไหร่กันแน่ โดยทั้งนี้นาย Zukerberg ได้ออกมาแสดงท่าทีต่อคำถามดังกล่าวดังนี้

“ไม่ว่ามันจะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ เราจะใช้ทั้งหมดนั่นในการทำความเข้าใจและตอบคำถามของเหล่าผู้ร่างกฎหมาย ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ และเหล่าสถาบันในตลาดทั้งหลาย เราจะกลั่นกรองเพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการรับมือกับการดำเนินการดังกล่าว” 

ทั้งนี้เค้ายังได้เพิ่มเติมไว้ว่า

“ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่พวกเราวางแผนที่จะดำเนินการเกี่ยวกับโครงการ Libra  ซึ่งทางเราได้ดำเนินการร่วมกับเหล่าสมาชิกทั้งกว่า 27 บริษัทของ Libra Associationในการร่างและผลักดัน White Paper นี้ขึ้นมาโดยพวกเราต่างรู้ดีว่าการดำเนินการครั้งนี้จะต้องถูกจับตามองและกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งน่าจะเกิดคำถามมากมายจากหลายฝ่ายแน่นอน อย่างไรก็ตามพวกเราจะฝ่าฟันทั้งหมดนี้ไปให้ได้”

ทั้งนี้สิ่งที่ Zuckerberg พูดนั้นคล้ายกับสิ่งที่ David Marcus ผู้ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าฝ่าย Blockchain ของบริษัท Facebook โดย Marcus ได้ให้การกับสภาผู้แทนฯของสหรัฐฯไปเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยได้เผยว่าเป็นการพูดคุยแบบตัวต่อตัวเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าทางบริษัทจะไม่ดำเนินการเปิดตัว Libra ตราบใดที่คำถามทางเ้านกฎหมายทั้งหลายยังไม่ได้รับคำตอบ

ทั้งนี้ Zuckerberg ได้กล่าวไว้เป็นการสรุปว่า

“พวกเรากำละงพยายามที่จะสร้างสินค้าซึ่งมีความปลอดภัย มีเสถียรภาพที่ดี และได้รับการกำกับควบคุมอย่างมีระดับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นกลยุทธ์ที่พวกเรายึดถือมาตลอด ซึ่งเป็นกรณีเดียวกันกับโครงการดังกล่าวนี้ด้วยเช่นเดียวกัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น