<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Litecoin อาจทะยานอย่างรุนแรงหลังจากการ Halving และตลาดขาขึ้นที่กำลังจะเกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในอีกไม่กี่วันนี้ Litecoin กำลังจะมีการ Halving เกิดขึ้นแล้ว ถึงแม้ในช่วงนี้ตลาดกระทิงจะกระตุ้นให้เหรียญต่าง ๆ มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเยอะ แต่ Litecoin เองก็ยังคงมีผลงานไม่ดีเท่า Bitcoin

การ Halving เป็นกลไกที่จะลดรางวัลต่อ Block ลงครึ่งหนึ่ง กล่าวคือทุก ๆ ครั้งที่มีการ Halving เกิดขึ้น จะแปลว่า มี Litecoin ในตลาดน้อยลงเรื่อย ๆ เพราะคริปโตที่นักขุดได้จะน้อยลง 50 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง และเมื่อมีคริปโตนั้นในตลาดน้อยลง โดยส่วนใหญ่แล้วมันก็ควรมีมูลค่ามากขึ้นนั่นเอง

หากดูกราฟรายเดือนจะเห็นได้ว่าตอนนี้ คู่เทรด LTC/BTC มีแท่งเทียนสีแดงติดต่อกันถึง 4 แท่งแล้ว จากร่วงลงของมูลค่าอย่างต่อเนื่องนี้ทำให้มันมีมูลค่าลดลงจาก 1,893,900 satoshis ที่เป็นจุดสูงสุดในปี 2019 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนตอนนี้แตะ 797,600 satoshis แล้วในเดือนนี้ คิดเป็นการลดลงกว่า 57 เปอร์เซ็นต์ใน 3 เดือน

ข่าวดีคือ การปรับฐานอาจกำลังสิ้นสุดแล้วในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้ เนื่องจากตอนนี้ ในคู่เทรด LTC/BTC มันมีสัญญาณว่ากำลังจะทะยานหลายสัญญาณ ถ้าหากการวิเคราะห์ถูกต้อง ราคาของคู่ LTC/BTC อาจจะทะยานไปมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ หลังจากที่ตลาดจบ Wave ที่ 2

การวิเคราะห์ด้วย Elliott Wave ชี้ว่า Litecoin อาจกำลังจะจบ Wave ที่ 2 ของขาขึ้นของมัน

ในตอนนี้ นักลงทุนหลาย ๆ คนก็อาจจะครุ่นคิดนั่งทำนายราคาของ Bitcoin อยู่ว่าต่อไปจะไปแตะที่เท่าไร ซึ่งตอนนี้ Litecoin เองก็กำลังแสดงท่าทีว่า การปรับฐานกำลังจะจบลงแล้วเร็ว ๆ นี้

ถ้าวิเคราะห์ด้วย Elliott Wave ในกราฟรายวัน จะโชว์ให้เห็นว่า ตลาดนั้นจบ Wave 1 ไปแล้วช่วงที่ขึ้นไปแตะยอดสูงสุดที่ 1,893,900 satoshis และก็เข้าสู่ช่วง Wave ที่ 2 ของ A-BC Wave ต่อไป โดยปกติแล้ว การปรับฐานแบบ A-B-C Wave จะทำให้ราคาของมันร่วงลงมาประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ และขาลงที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ก็ทำให้มันมีมูลค่าลดลงมาถึง 797,600 satoshis เข้ากับเงื่อนไขนี้พอดิบพอดี

ถ้าหากการนับ Wave แบบนี้ถูกต้อง มันจะแปลว่า Litecoin กำลังจะทะยานขึ้นแล้วในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจาก Wave ที่ 3 นั้นเป็น Wave ที่ยาวที่สุด ซึ่ง Litecoin ก็อาจทะยานไปเหนือยอดสูงสุดในปี 2019 ที่ 1,893,900 satoshis ก็เป็นได้

Litecoin แอบโชว์สัญญาณกลับตัวอย่างเงียบ ๆ สำหรับการทะยานครั้งต่อไป

ถึงแม้คุณจะวิเคราะห์มันด้วยวิธีการดูกราฟแบบเก่า ๆ คุณก็สามารถเห็นได้เช่นกันว่า Litecoin อาจกำลังจะกลับตัวในเร็ว ๆ นี้แล้ว

ถ้ามองอีกแง่ที่ไม่ใช่การนับ Wave จะเห็นว่า แนวรับที่ระดับ 870,000 satoshis นั้นเป็นแนวรับที่หนาแน่นมาก ๆ ถึงแม้ในวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ราคาของ Litecoin จะร่วงลงไปต่ำกว่านี้ก็ตาม แต่ก็มีการถูกแรงซื้อเด้งกลับมาอย่างว่องไวในวันที่ 17 กรกฎาคม

ถ้าดูจากพฤติกรรมราคา จะเห็นจากกราฟอย่างชัดเจนเลยว่าทำกำลังทำทรง Falling Wedge ขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งเป็นสัญญาณกระทิงที่บ่งบอกว่ามันจะทะยานเร็ว ๆ นี้

ดูตัวอย่างง่าย ๆ  Litecoin เคยทำทรงนี้ในวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา และในอีกกี่สัปดาห์ต่อมา ราคาของมันเพิ่มขึ้นกว่า 57 เปอร์เซ็นต์ และสำหรับในครั้งนี้ มันก็มีสัญญาณแบบเดียวกัน และยังมีสัญญาณกระทิงอื่น ๆ อีกด้วยเช่น RSI รายวันก็ชี้ได้เห็นว่าเป็น Bullish Divergence

นอกจากนี้ การ Brekout ยังมี Volume จำนวนมากด้วย ซึ่งมันเป็นตัวบ่งบอกว่า ผู้ซื้อกำลังสนใจที่จะเข้าซื้อในราคาอยู่เยอะพอสมควร

สรุป

Litecoin อาจจะค่อย ๆ ทะยานขึ้นไปเรื่อย ๆ ในอีกหลายเดือนต่อจากนี้ เพราะทั้ง Elliott Wave และการวิเคราะห์ด้วยวิธีธรรมดาก็บอกแบบเดียวกันว่า มันกำลังจะเป็นขาขึ้น

ในตอนนี้ นักลงทุนคนไหนที่สนใจจะเข้าซื้อ Litecoin ก็สามารถไล่ซื้อได้ที่ระดับแนวรับที่ 870,000 satoshis และหยุดซื้อที่ 830,000 satoshis โดยตั้งเป้าว่ารอบนี้จะไปถึง 1,500,000 satoshis คิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง แต่ในทางกลับกันถ้ามันกลายเป็นขาลงต่อเนื่องมันก็คงลงได้อีกไม่เยอะ นับว่าเป็นอัตราส่วน Risk Reward ที่ไม่แย่นัก แต่ก็ควรลงทุนด้วยความเข้าใจ, มีการจัดการเงินที่ถูกต้อง และไม่ All-in นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น