<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัย Curtin รับชำระค่าเล่าเรียนปริญญาเอกด้านคริปโตเป็น Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เทคโนโลยี Blockchain มาแรงมากเห็นได้จากมหาวิทยาลัยทั้งในไทยและต่างประเทศก็ได้มีเปิดคอร์สสอนด้าน Blockchain แล้ว ทั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมามหาวิทยาลัย British Columbia ได้ประกาศโปรแกรมสอนด้าน Blockchain ด้วยอีกทั้งก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยนิโคเซียแห่งไซปรัสก็ได้เป็นสถาบันการศึกษาสถาบันแรกที่อนุญาตให้นักศึกษาของตนชำระค่าเล่าเรียนเป็น Bitcoin ได้

นอกจากนี้ก็มีมหาวิทยาลัย Curtin University ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย มีนักศึกษาที่ลงทะเบียนมากกว่า 55,000 คน ทางมหาวิทยาลัยจะเปิดให้ทุนการศึกษาปริญาเอกด้านคริปโตและรับเงินบริจาคเป็น ETH และ BTC ทั้งหมด

โดยบริษัทและบุคคลสามารถบริจาคเงินให้กับนักศึกษาปริญญาเอกที่ศึกษาเกี่ยวกับ Blockchain, ความปลอดภัยทางไซเบอร์และอื่น ๆ ซึ่งการบริจาคนี้จะต้องเป็น Bitcoin และ Ethereum เท่านั้น เพราะมันจะทำให้อุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดได้รับประโยชน์ไปด้วย

ทางด้านนาย Garry Allison รองอธิการบดีของมหาวิทยาลัย Curtin ได้กล่าวว่าโครงการนี้ทำให้นักลงทุนในคริปโตสามารถให้การสนับสนุนนักศึกษาปริญญาเอกได้ เขาได้กล่าวว่า:

“การจัดตั้งกองทุนการศึกษาปริญญาเอก Cryptocurrency มหาวิทยาลัย Curtin จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ผู้ที่ตระหนักถึงประโยชน์ของ Bitcoin และ Ethereum เพื่อให้สิ่งตอบแทนแก่ชุมชนเหล่านี้”

กองทุนนี้จะทำให้นักลงทุนที่มีกำลังสามารถสนับสนุนการศึกษาเทคโนโลยีผ่านทางการให้ทุนนี้ได้ ซึ่งผู้บริจาคสามารถเลือกได้ว่าจะบริจาคให้การสนับสนุนแก่การศึกษาด้านใดเป็นพิเศษ

ที่มา bitcoinexchangeguide

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น