<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมฟุตบอลระดับโลกหลายแห่งเริ่มตบเท้าเข้ามาในวงการ Cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การนำเทคโนโลยีไปใช้งานและการ scale คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเทคโนโลยี Blockchain ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 วงการต่าง ๆ ได้เริ่มมีการนำ Blockchain ไปใช้ และล่าสุดวงการกีฬาที่ได้เข้ามาสนใจและนำ Blockchain ไปใช้งานในที่สุด 

โปรเจ็คใหม่ได้ร่วมมือกับ Binance Dex จากทวิตเตอร์ Chiliz  ที่กำลังมองหาช่องทางที่จะลดช่องว่างระหว่างกีฬาและ Blockchain และนำเสนอการใช้งานใหม่สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล โทเค็น Chiliz จะสร้างบนแพลตฟอร์ม Socios โดยมีจุดประสงค์ในการสร้างเพื่อที่จะนำกีฬาเข้ามาสู่อุตสาหกรรม Blockchain แพลตฟอร์มนี้ทำงานโดยแต่ละทีมที่มีโทเค็นของตัวเองซึ่งผู้ใช้จะซื้อและใช้งานโดยการลงคะแนนในแบบสำรวจ สโมสรฟุตบอลและทีมกีฬาอื่น ๆ ที่เข้าร่วมจะกลายเป็นโหนดเพื่อช่วยกระจายเครือข่าย

ทีมฟุตบอลเข้าร่วมเครือข่าย

ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Socios รายแรกคือ Juventus, West Ham United, AS Roma และทีมอื่น ๆ ผู้ใช้งานจะต้องซื้อ Fan Token ที่ตัวเองชอบแล้วก็ใช้โทเค็นนั้นโหวตในแบบสำรวจ แต่ละแบบสำรวจก็จะเกี่ยวกับการตัดสินใจในเรื่องของสิ่งต่าง ๆ เช่น เครื่องแต่งกาย, การขายตั๋ว และอื่น ๆ แพลตฟอร์มนี้ออกแบบมาสำหรับแฟนพันธุ์แท้ของทีมฟุตบอลโดยเฉพาะที่คุณจะได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการตัดสินใจของทีมที่คุณชื่นชอบอย่างแท้จริง

แต่ละทีมจะมี Fan Token ของตนเองและคุณสามารถเทรด Fan Token นี้เพื่อให้ได้ Chiliz Token บนแพลตฟอร์มได้ จากนั้นผู้ใช้งานก็สามารถเทรด Chiliz Token กับคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ เช่น Bitcoin, Ethereum หรือเทรดคริปโตกับเงินเฟียตก็ได้ สำหรับทีมใดที่ไม่มี Fan Token หรือไม่ได้เข้าร่วมแพลตฟอร์ม ผู้ใช้งานก็ยังสามารถทำสัญญาซื้อโทเค็นล่วงหน้าได้เมื่อทีมตัดสินใจเข้าร่วมกับแพลตฟอร์ม

ดังนั้นเราสามารถทำสัญญาซื้อ Fan Token ของทีมที่ตนเองชื่นชอบได้ล่วงหน้าโดยไม่ต้องกังวลว่าทีมจะเข้าร่วมแพลตฟอร์มหรือไม่และสามารถเรียกร้องให้ทีมเข้าร่วมแพลตฟอร์มผ่านทาง popular vote ได้เพราะมันมีขั้นตอนนี้รองรับไว้แล้ว

นาย Mark Cuban ได้เข้ามาสู่วงการคริปโตแล้ว

อีกหนึ่งคนสำคัญแห่งวงการกีฬาที่นำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ประโยชน์คือนาย Mark Cuban ซึ่งจากเดิมในปี 2017 ที่เคยสงสัยในตัว Bitcoin และเรียก Bitcoin ว่าเป็นฟองสบู่ก็ได้เดินเข้ามาสู่อุตสาหกรรมคริปโตแล้ว

นาย Mark เป็นคนที่มีความสามารถ เขาเคยได้เข้าร่วม ICO ของเหรียญ Unkoin และได้ลงทุนกับบริษัทอย่างน้อยหนึ่งบริษัทที่เข้าสู่อุตสาหกรรม Blockchain และได้ลงทุนกับบริษัท Dallas, 5Miles ตอนนี้ก็ได้มีการขายบัตรทีมฟุตบอลของเขา ‘Dallas Mavericks’

เห็นได้ว่าวงการใหญ่ ๆ เริ่มเข้ามาสู่อุตสาหกรรมคริปโตแล้ว และคาดว่าต่อจากนี้ไปจะมีผู้เข้าร่วมวงการมากขึ้นเมื่อพวกเขาเหล่านั้นได้เห็นคุณค่าของเทคโนโลยีนี้แล้ว

ที่มา sanfranciscotribe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น