<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ทุ่มทุนซื้อหน้าหนังสือพิมพ์ Wall Street 1 หน้าเพื่อส่งจดหมายถึงสภาสหรัฐฯ ให้ออกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Ripple จะซื้อหน้าหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ทั้งหน้าเพื่อเรียกร้องให้ผู้ออกกฎมายในสภาคองเกรสรับรู้ว่าเหรียญ cryptocurrency และเทคโนโลยี blockchain นั้นมีศักยภาพที่จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงสกุลเงินดอลลาร์ได้

โดยจดหมายบนหน้าหนังสือพิมพ์ดังกล่าวนั้นได้มีการเซ็นลายเซ็นของนาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple และรวมถึงผู้ร่วมก่อตั้ง นาย Chris Larsen โดยกล่าวว่าอเมริกานั้นมีโอกาสที่จะสามารถเป็นผู้นำในด้านการปฏิวัติเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ เหมือนกับที่พวกเขาเคยทำกับอินเทอร์เน็ตมาแล้ว และตอนนี้ก็กำลังเสี่ยงที่จะสูญเสียโอกาสนี้ไปให้ประเทศต่างชาติ

โดยในจดหมายนั้นเขียนว่า

“ถึงสภาคองเกรส โปรดอย่าตัดสินพวกเราด้วยมุมมองแคบ ๆ

หลาย ๆ คนในวงการ blockchain และสกุลเงินดิจิทัลนั้นก็มีส่วนเกี่ยวข้องหมด พวกเราจำมีความรับผิดชอบต่อกฎกมายของประเทศสรัฐฯ พวกเรามีความรับผิดชอบต่อการสรรสร้างในสิ่งที่ดีกว่า

พวกเราไม่ใช่คนที่ไม่เห็นคุณค่าของภาระและหน้าที่ของธนาคารกลางที่เป็นผู้ออกสกุลเงิน และช่วยสร้างนโยบายด้านการเงินเพื่อให้เป็นไปตามเศรษฐกิจโลกที่มีความซับซ้อน เป็นเวลาหลายศตวรรษแล้วที่รัฐบาลนั้นเหมาะกับหน้าที่นี่ เพราะว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับสกุลเงินเลยก็คือเรื่องของความไว้วางใจ

บริษัทอย่างเราในสหรัฐฯ และบริษัทอื่น ๆ ได้นำเอานวัตกรรมเหล่านี้มาพาร์ทเนอร์กับสถาบันการเงินที่ถูกกฎหมาย เพื่อให้ประเทศชาตินั้นสามารถส่งเงินข้ามประเทศได้ เหมือนกับที่สามารถเคลื่อนย้ายข้อมูลข่าวสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ, มีความไว้วางใจได้, และมีราคาที่ไม่แพง โดยในมุมมองของพวกเรานั้น สกุลเงินดิจิทัลนั้นมีโอกาสที่จะช่วยจุลเจือสกุลเงินที่อยู่แล้วอย่างดอลลาร์ได้ ไม่ใช่มาแทนที่มัน

ซึ่งตามที่เราทราบกันนั้น เทคโนโลยี Blockchain และสกุลเงินดิจิทัลจะช่วยเติมเต็มศักยภาพการเงินให้ดีมากขึ้น และรวมถึงการเติบโตของเศรษฐกิจ และมันจะไม่เหมือนกับผลกระทบในยุคอินเทอร์เน็ตที่ผ่านมา ประเทศสหรัฐฯนั้นมีโอกาสที่จะเป็นผู้นำ เหมือนกับที่เคยทำในยุคอินเทอร์เน็ต ด้วยการสร้างโอกาสด้านเศรษฐกิจนี้ ในขณะที่ยังคงปกปักรักษาความเป็นส่วนตัวและสเถียรภาพ

พวกเราขอร้องให้พวกท่านออกกฎหมายมาเอื้อหนุนมันเพื่อไม่ให้บริษัทในอเมริกาเสียเปรียบในด้านการนำเอาเทคโนโลยีเหล่านี้มาสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ, และมองสกุลเงินดิจิทัลในมุมที่แตกต่าง ไม่ใช่แค่ในมุมแคบ ๆ

หากไม่มีความแน่ชัดด้านกฎหมายแล้ว พวกเรากำลังตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะทำให้นวัตกรรม, รายได้จากการเก็บภาษี และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหล่านี้ไปอยู่ที่ต่างประเทศหมด

พวกคุณได้รับความสนใจจากทั้งโลกแล้ว ขอเชิญให้ไปด้วยกัน และคว้าโอกาสนี้ไว้”

นอกจากนี้ทาง Ripple ยังได้โพสต์ภาพหน้าโฆษณาบนหนังสือพิมพ์ไว้บนเว็บไซต์ของพวกเขาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น