<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐกล่าว “แม้เราจะอยากแบน Bitcoin แต่เราก็ไม่สามารถทำได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกสภาสหรัฐอเมริกานาย Mike Crapo (R-Idaho)  ยอมรับว่ามันยากที่รัฐบาลจะสั่งห้ามหรือแบน Bitcoin ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้กล่าวว่ามันมีคนที่ใช้งาน Bitcoin อยู่มาก ทั้งนี้นาย Mike Crapo ได้ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการวุฒิสภาด้านการธนาคาร การเคหะด้วย

“ถ้าสหรัฐอเมริกาจะต้องตัดสินใจ ซึ่งผมไม่ได้บอกว่าควร ถ้าสหรัฐอเมริกาตัดสินใจว่าไม่ต้องการให้มีคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศและพยายามที่จะแบนมัน ผมค่อนข้างจะมั่นใจมากว่าเราจะไม่ประสบความสำเร็จในการทำเช่นนั้น เพราะมันเป็นเทคโนโลยีระดับโลกและเป็นนวัตกรรมระดับโลก”

ซึ่งเขาก็เห็นเช่นเดียวกับนาย Patrick McHenry ที่ออกมากล่าวในช่วงต้นเดือนนี้ว่า “มันไม่มีอะไรมาฆ่า Bitcoin ได้” สมาชิกสภาคอนเกรสดูเหมือนจะเริ่มยอมรับแล้วว่า Bitcoin นั้นไม่มีอะไรมาฉุดรั้งได้

วุฒิสภา: Bitcoin มีประโยชน์มากมาย

จากคำปราศรัยของนาย Crapo ได้พูดถึงเทคโนโลยีในเชิงบวก ช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในสหรัฐอเมริกาเพราะนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามามากขึ้น

“นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และมันมีประโยชน์ ผมคิดว่าสหรัฐอเมริกาควรเน้นไปที่การพัฒนานวัตกรรมเหล่านี้มากกว่าและดูว่าควรออกกฎหมายมากำกับควบคุมอย่างไร”

นาย Crapo ได้พิจารณา Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลถึงประโยชน์ของมันตรง ๆ

“กฎระเบียบที่เหมาะสม สกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีพื้นฐานที่เป็นนวัตกรรมของสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถให้ประโยชน์ได้มากมาย และผมหวังว่าจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบนิเวศในระหว่างการขั้นตอนการ Hearing”

สภาคอนเกรสกับ Bitcoin

ในเดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่สำคัญของ Bitcoin และสภาพการเมือง สภาคอนเกรสได้เปิดขั้นตอนพิจารณาเหรียญของ Facebook ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ดูเหมือนเหรียญ Libra จะเผชิญอุปสรรคครั้งใหญ่เสียแล้ว ซึ่งทาง Facebook ได้ออกมาเผยว่าเหรียญ Libra อาจจะไม่ได้เปิดตัวออกมาแล้วก็เป็นได้

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น