<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทย Bitkub ประกาศจับมือ OKex ร่วมมือพัฒนาแพลทฟอร์มเทรดเพื่อคนไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurerncy และ Bitcoin ในไทยนามว่า bitkub ได้ประกาศจับมือและเซ็น Memorandum of Understanding (MOU) กับผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตระดับโลกอีกหนึ่งเจ้า OKex แล้วในวันนี้

โดยอ้างอิงจากการประกาศข่าวของทาง Bitkub และทาง OKex ณ ที่ตึกเกษรชั้น 22 ในวันที่ 1 สิงหาคมนั้น ทางประธานของบริษัท Bitkub นายสกลกรย์ สระกวี ได้จับมือกับนาย เจมส์ เจียง หรือรองประธานของฝ่ายการตลาดของ OKex รวมถึงได้มีการเซ็น MOU ร่วมกัน

โดยรายงานยังกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการร่วมมือกันว่า “เพื่อศึกษาวิธีขั้นตอนปฎิบัติการและการเชื่อมระบบระหว่างสองบริษัทและเชื่อมต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของโลกได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ภายใต้เงื่อนไขและบริการที่ได้ตกลงร่วมกัน”

นายสกลกรย์ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าการร่วมมือดังกล่าวนั้นจะถือเป็นการเชื่อมต่อระบบ infrastucture ของทั้งสองแพลทฟอร์มเข้าด้วยกัน และพัฒนาแพลทฟอร์มกระดานซื้อขายแบบ Crypto-to-crypto โดยเขากล่าวว่าชาวไทยจะสามารถเข้ามาใช้บริการดังกล่าวได้ และนอกจากนี้ทาง OKex จะเป็นผู้ช่วยเหลือนักลงทุนในด้านสภาพคล่องอีกด้วย ทว่าโปรเจ็คดังกล่าวนั้นยังคงอยู่ในช่วงพูดคุยกันเท่านั้น แต่ก็ถือเป็นแผนการในการพัฒนาในอนาคตร่วมกัน

“การเป็น Exclusive Partner ในประเทศไทย กับ Exchange ที่มี Volume มากที่สุดในโลกอย่าง OKEX การผนึกกำลังความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ Bitkub มีความสามารถ เทียบเท่ากับ Exchange ต่างประเทศ ที่มาพร้อมด้วย Service mind ที่เป็นคนไทย 100% เน้นเรื่องการบริการแบบพรีเมี่ยม ดูแลติดต่อแก้ปัญหาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เพียงแค่ Exchange แต่ในอนาคตเราจะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ในหลายๆ ด้าน เพื่อให้บริการกับคนไทยได้อย่างหลากหลายเต็มที่ 100%”

กระดานซื้อขายคริปโตในไทยเจอศึกหนักมากขึ้น

ดั่งที่เราเริ่มเห็นพัฒนาการด้านกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยที่ถูกพัฒนาโดยทาง ก.ล.ต. ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเปิดไฟเขียวให้ภาคธุรกิจสามารถเข้าไปยื่นขอใบอนุญาตในการเปิดกระดานซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ในไทยนั้น ส่งผลทำให้บริษัทต่างชาติหลายเจ้าต่างก็เริ่มที่จะหลั่งไหลเข้ามาแข่งกับบริษัทสัญชาติไทยแล้ว

นายสกลกรย์ได้แสดงความเห็นถึงการแข่งขันในมหาสมุทรสีแดงว่าถือเป็นเรื่องที่จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในไทยอย่างรุนแรง โดยเขากล่าวว่า

“เหมือนที่เคยบอกมาตลอด ทั้งใน Facebook ส่วนตัวเวลาไปบรรยายตามที่ต่างๆ ว่าผมจะไม่ยอมให้ประเทศเราตกเป็นเมืองขึ้นทางเทคโนโลยีกันอีกแล้ว ที่นี่คือประเทศไทย สินทรัพย์ดิจิตอล ก็เหมือนเป็นสินทรัพย์ของคนไทย จะให้บริษัทต่างชาติมาครอบครองดูแลได้อย่างไร?

ดังนั้นการเข้ามาของ Exchange ต่างประเทศที่กำลังจะได้ใบอนุญาติ กำลังจะสั่นคลอนวงการคริปโตในบ้านเรา และสั่นคลอนประเทศไทยอยู่ โดยที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเราอาจจะยังคาดไม่ถึงในอนาคต”

พร้อมเสริมว่า “สิ่งที่ Bitkub ทำได้คือ จะทำยังไงให้ Bitkub มีความสามารถเพียงพอที่จะแข่งขันกับ Exchange ต่างประเทศอีกหลายๆ เจ้าที่กำลังจะเข้ามา และคำตอบนั้นคือ การเป็น Exclusive Partner กับ Exchange ที่มี Volume มากที่สุดในโลกอย่าง OKEX ณ วันนี้”

หากดูจากเว็บไซต์ Coinmarketcap แล้วจะเห็นว่าโวลลุ่มที่ถูก Adjust หรือปรับแต่งโดยทาง coinmarketcap นั้นเผยให้เห็นว่าตัวเลขของโวลลุ่มการซื้อขายของเว็บกระดานซื้อขายที่สูงที่สุดในโลกในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นก็คือ OKex ซึ่งอยู่ที่ 1.24 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 38,000 ล้านบาท

นอกเหนือจากวงการ cryptocurrency แล้ว บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ ก็กำลังเจอมรสุมจากบริษัทต่างชาติที่เข้ามาแจ้งเกิดในไทยเช่นกัน หากอ้างอิงจากหนึ่งในสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยในขณะนี้

ซึ่งเขาก็คือนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์ หรือ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคอนาคตใหม่ที่เคยออกมาอภิปรายเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมด้านกฎหมายสำหรับบริษัทด้านสตาร์ทอัพเทคโนโลยีในไทยที่ไม่เอื้ออำนวยให้กับคนไทยด้วยกันเอง จนทำให้ในไทยแทบจะไม่มีบริษัทไหนที่สามารถแข่งขันกับบริษัทอย่าง Grab Taxi, LINE และ Facebook ได้ โดยในขณะนั้นเขากล่าวว่า

“ทุกแพลทฟอร์มที่เราใช้เป็นแพลทฟอร์มของต่างชาติทั้งหมดนะครับ ถ้านี่คือสงครามนะครับ ผมสรุปได้เลยครับว่าเราใกล้จะแพ้เต็มที่ละ”

บริษัท Bitkub เป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลถูกกฏหมายที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทศูนย์ซื้อขาย คริปโตเคอเรนซี่ และโทเคนดิจิทัล จากกระทรวงการคลัง และ ถูกอนุมัติโดย ก.ล.ต ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท Bitkub เป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง และ มีเหรียญคริปโตให้แลกเปลี่ยนจำนวน 27 เหรียญ

ส่วน OKEX นั้นถือเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านกระดานซื้อขาย Bitcoin ที่เก่าแก่ท่สุดในโลก โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยใช้ชื่อว่า OKcoin ก่อนที่จะรีแบรนด์ตัวเองใหม่ในคราวหลัง ปัจจุบันพวกเขาให้บริการด้านการลงทุนคริปโตอย่าง Fiat-to-Token Trading (OTC), Spot Trading, Margin Trading, Futures Trading, Perpetual Swap (1x-100x) ปัจจุบันพวกเขาให้บริการลูกค้ากว่า 20 ล้านรายจาก 100 ประเทศ

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น