<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์สามารถส่งเหรียญ BAT ของบราวเซอร์ Brave ได้อย่างง่ายดายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานก่อนหน้านี้จากทางสยามบล็อกเชนเผยว่าผู้ใช้งานเบราวเซอร์ Brave สามารถถอนเหรียญ BAT ออกมาได้แล้ว และล่าสุดความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทาง Brave Browser คือทางบริษัทขยายบริการให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ให้ทิปนักเขียนที่ตนชื่นชอบเป็น Basic Attention Tokens (BAT) ได้แล้ว

ทาง Brave ได้พิจารณาการให้ทิปเป็นเป็นเหรียญ BAT บนทวิตเตอร์มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งผู้ใช้งานสามารถให้ทิปกับบัญชีทวิตเตอร์ได้เลยโดยตรง

จากประกาศนั้นได้แสดงวิธีการให้ทิปรวมถึงการตั้งค่าเพื่อให้ทิปเป็นประจำรวมถึงกลไกสำหรับการทวีตเพื่อรับทิป

ทั้งนี้ทาง Brave ได้ทดลองบริการให้ทิปบนทวิตเตอร์มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เบราวเซอร์ที่พัฒนาขึ้นนี้ถูกเรียกว่า Brave Nightly

ตามรายละเอียดในการประกาศฟีเจอร์ใหม่นั้นคือ Brave Rewards ผู้ใช้ที่เลือกใช้ Brave Rewards จะเห็นตัวเลือกทิปบนโพสต์ทวิตเตอร์ เมื่อใช้ทวิตเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อป Brave Brave Rewards ยังรองรับการให้ทิปบน YouTube และ Twitch และอาจจะขยายบริการไปถึง Reddit, GitHub และ Vimeo อีกด้วย

นอกจากนี้หากผู้ใช้งานเปิดดูโฆษณา ผู้ใช้งานก็จะได้รางวัลเป็นโทเค็น BAT ด้วย หรืออาจจะซื้อเหรียญ BAT โดยตรงเลยก็ได้

ในขณะที่รายงานอยู่นี้เหรียญ BAT มีมูลค่าทางตลาดกว่า 302 ล้านดอลลาร์และเทรดกันอยู่ที่ $0.236470 ซึ่งลดลงกว่า 3.06% ในวันนี้ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

การสร้างคอนเทนต์และคริปโต

นอกจากนี้ Props องค์กรด้าน Blockchain เพิ่งได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาเพื่อออกโทเค็นของตนภายใต้ระเบียบ A + ซึ่ง Prop เป็นโทเค็นที่ใช้ Ethereum และออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายบนแอปพลิเคชั่่นสำหรับการให้รางวัล โดยแอพแรกในเครือข่าย Props คือ YouNow ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งที่ให้รางวัลเป็นโทเค็นเพื่อแลกเปลี่ยนกับการสตรีมมิ่ง

อ้างอิง cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น