<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจกำลังเตรียมตัวทะยานขึ้นไปยืนเหนือระดับ 11,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ มา Bitcoin มีการปรับฐานอีกครั้ง หลังจากไม่การพยายามขึ้นไปยืนเหนือระดับ 14,000 ดอลลาร์ล้มเหลว และในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หากสังเกต Bitcoin ได้ลงไปทดสอบแนวรับอยู่หลายครั้งเหนือระดับ 9,300 ดอลลาร์ ซึ่งตลาดก็มีการต่อต้านไม่ให้ร่วงไปกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด

อ้างอิงจาก Bitstamp จะเห็นได้ว่า ในช่วงวันอังคารถึงพฤหัสที่ผ่านมา มันมีราคาค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จาก 9,300 ดอลลาร์ จนปัจจุบันก็ไปแตะ 10,530 ดอลลาร์แล้ว คิดเป็นการเพิ่มขึ้นในแต่ละวันที่ 1, 5 และ 3 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

การที่ Bitcoin โชว์ให้เห็นว่า มันมีแนวรับที่ระดับต่ำกว่า 9,400 ดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น เป็นสัญญาณชี้ว่า แรงขายเริ่มอ่อนลงแล้ว อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่า การเทขายนั้นได้เริ่มเบาลงแล้ว ก็มาจากแท่งเทียน Doji ในวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมานั่นเอง

อาจจะเป็นเพราะเหตุผลข้างต้นนี้เอง ที่ทำให้ใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่องถึง 1,000 ดอลลาร์ และหากดูค่า MACD ก็พบว่ามันเริ่มกลับเป็นบวกอีกครั้งแล้วด้วย เป็นสัญญาณของกระทิงที่ดี

ดูกราฟรายวัน

หากดูค่า Relative Strength Index หรือ RSI ใน 14 วัน จะพบว่า มันสามารถขึ้นไปยืนเหนือ 50 ได้แล้ว เป็นอีกสัญญาณที่บ่งบอกว่า ตลาดกำลังมีแรงซื้อหนุนอยู่

หากดูจาก Moving Average Convergence Divergence หรือ MACD ที่เป็นตีวชี้วัดเชิงเทคนิคไว้บ่งบอกการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์และความแข็งแกร่งของเทรนด์ จะเห็นว่ามันสามารถขึ้นมายืนเหนือ 0 หรือกลับเป็นบวกอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ติดลบมานาน ซึ่งเป็นอีกสัญญาณที่ยืนยันว่าตอนนี้ตลาดกระทิงได้มาถึงอีกครั้งแล้ว การปรับฐานจากขาลงที่ไปแตะ 13,800 ดอลลาร์อาจหมดลงแล้ว

ด้วยเหตุนี้เอง อาจเป็นไปได้ว่า ในเร็ว ๆ นี้ Bitcoin จะขึ้นไปทดสอบระดับ 11,120 ดอลลาร์อีกครั้ง (Bearish Lower High) ต้องติดตามต่อไปว่า ในการปิดกราฟต่อจากนี้จะมี Volume ที่มากขนาดไหน ซึ่งจะเป็นตัวยืนยันอีกครั้งว่ามีแรงซื้อมากพอที่จะทะยานเหนือ 13,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่

ในปัจจุบัน Moving Average หรือ MA ของ 50 วัน ก็อยู่แถว ๆ ระดับ 10,570 ดอลลาร์ ซึ่งอาจทำหน้าที่เป็นแนวต้านแนวรับสำหรับ Bitcoin ต่อไปในอนาคต

ดูกราฟรายชั่วโมง

สำหรับกราฟรายชั่วโมง จะเห็นได้ว่าทั้ง RSI และ MACD ได้ทำ Lower Highs ขัดแย้งกับราคาของมันที่ทำ Higher Highs ด้วยเหตุนี้เอง มันอาจชี้ให้เห็นว่า ในเร็ว ๆ นี้อาจเกิดการปรับฐานนิดหน่อย ซึ่งแนวรับที่สำคัญก็อยู่ที่ระดับ 10,318 ดอลลาร์ และ 10,172 ดอลลาร์ สำหรับขาลงย่อย ๆ รอบนี้

สรุป

โดยสรุปแล้ว ราคา Bitcoin นั้นสามารถขึ้นไปแตะระดับ 10,500 ดอลลาร์ได้ตามพฤติกรรมของมัน และกำลังพายามขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 11,120 ดอลลาร์ในไม่กี่วันนี้ ซึ่งสัญญาณเชิงเทคนิคในกราฟรายวันได้ชี้ว่า ตลาดกำลังเป็นใจให้กับกระทิงอยู่ตอนนี้

หาก Bitcoin สามารถไปยืนเหนือระดับ 11,120 ดอลลาร์ได้สำเร็จ จะเป็นการยืนยันที่หนักแน่นอีกครั้งว่า ตลาดกระทิงได้กลับมาอีกครั้งแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในไม่กี่วันนี้ อาจเกิดการปรับฐานเล็กน้อยลงไปที่ระดับ 10,318 ดอลลาร์ และ 10,172 ดอลลาร์ เนื่องจากกราฟรายวันมีสัญญาณ Bearish นั่นเอง

โดยภาพรวมแล้ว ก็ยังต้องติดตามต่อไป แต่สำหรับนักลงทุนที่ถือ Bitcoin อยู่ก็อุ่นใจได้ระดับหนึ่งในตอนนี้ เนื่องจากมันอาจไม่ได้ร่วงลงเหมือนที่หลาย ๆ คนคาดเดาไว้ก่อนหน้านี้

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนไม่ควรใช้บทวิเคราะห์นี้ไปประกอบการลงทุน ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น