<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nexo เปิดตัวบัตรเดบิต Bitcoin ที่ทำให้คุณไม่ต้องจ่าย Bitcoin ของคุณเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arrington XRP Capital-ที่ได้รับการสนับสนุนแหล่งเงินทุนจากสตาร์ทอัพ Nexo ได้เปิดตัวบัตรคริปโตเคอเรนซี่พร้อมวงเงินเครดิตที่อ้างอิงมูลค่าจากการถือครองสกุลเงินคริปโตของผู้ใช้

Nexo ได่ร่วมมือกับตัวกลางที่ไม่ประสงค์จะเอ่ยนามสำหรับการออกบัตร ซึ่งผู้ใช้งาน “ สามารถใช้จ่ายมูลค่าสกุลเงินคริปโตของพวกเขาโดยไม่ต้องจ่ายมันจริง ๆ ” Antoni Trenchev หุ้นส่วนบริษัทกล่าว

ซึ่งแตกต่างจากบัตรเครดิตคริปโตอื่น ๆ เช่น TenX และ Crypterium ที่แปลงคริปโตเคอเรนซี่ไปเป็นสกุลเงิน fiat ก่อนแล้วจึงค่อยทำธุรกรรม Nexo จะค้ำประกันเงินในบัตรด้วยคริปโตเคอเรนซี่ของผู้ใช้งาน โดยตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสตาร์ทอัพ Nexo ได้เริ่มขยายเครดิตมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลลาร์ไปยังลูกค้ากว่า 200,000 ราย ตอนนี้เครดิตสามารถนำไปใช้ในการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่รับชำระเงินด้วย MasterCard หรือแบรนด์ชั้นนำที่ร่วมรายการ

หลังจากรูดบัตร oracle จะยืนยันว่าผู้ใช้มีหลักค้ำประกันเพียงพอที่ครอบคลุมในการซื้อสิค้า ในชั่วพริบตาบัตรจะดำเนินการอนุมัติเครดิตและชำระธุรกรรมในรูปแบบสกุลเงิน fiat นาย Trenchev อ้างว่าผู้ออกบัตรได้รับใบอนุญาตภายใต้ขอบเขตเศรษฐกิจของทวีปยุโรป

การเป็นพาร์ทเนอร์กับตัวกลางในการออกบัตรทำให้ Nexo มีเป้าหมายที่จะขยายบริษัทไปยังสหรัฐอเมริกาและทวีปเอเชียภายในสิ้นปีนี้

หลักค้ำประกันเงินกู้

บัตรสามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการตรวจสอบประวัติเครดิตของลูกค้า เนื่องจากหลักประกันของลูกค้ามีส่วนช่วยลดความเสี่ยงนั้นแล้ว ในทำนองเดียวกันอัตราดอกเบี้ยจะถูกกำหนดระหว่าง 8 ถึง 24 เปอร์เซ็นต์ APR based จะปรับตามโครงสร้างเงินกู้และกฏระเบียบข้อบังคับท้องถิ่น

ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินกู้ยืมได้ทั้งในรูปแบบสกุลเงินคริปโต หรือ สกุลเงิน fiat แต่การใช้โทเค็นของ Nexo จะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 8 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้การชำระเงินขั้นต่ำจะถูกตัดออกหากมูลค่าของ bitcoin เพิ่มขึ้น เนื่องจากวงเงินเครดิตนั้นเป็นแบบไดนามิกซึ่งหมายความว่าหลักประกันสินทรัพย์ของลูกค้ามีมูลค่าเพิ่มขึ้นสัมพันธ์กับตลาดและหนี้ในมูลค่าเงิน fiat ของพวกเขาลดลง

ในความเป็นจริงผู้ประกอบคริปโต Brock Pierce จำนองบ้านในอัมสเตอร์ดัมผ่านเครดิต 1.2 ล้านดอลลาร์ผ่านทาง Nexo และไม่ได้ชำระหนี้เพียงครั้งเดียวเนื่องจากมูลค่า Bitcoin เพิ่มขึ้นตั้งแต่เขารับเงินกู้ Trenchev กล่าว

ในทางกลับกันหากมูลค่าของคริปโตเคอเรนซี่ลดลงผู้ใช้จะต้อง “ฝากเงินคริปโตเพิ่มเติมสำหรับจ่ายเงินในส่วนของเงินกู้ เพื่อไม่ให้บริษัทต้องหักดอกเบี้ยกู้ยืมจากมูลค่าหลักประกันที่พวกเขาค้ำประกันไว้ในตอนแรก” Trenchev กล่าว

บริษัทจะดำเนินการสอดคล้องกับโปรโตคอล know-your-customer (kyc) เพื่อปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตรระหว่างประเทศและได้รวมการทำงานเข้ากับนักวิจัย blockchain เพื่อตรวจสอบว่าการค้ำประกันเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี่นั้นเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้ Nexo ได้จ่ายเงินปันผล 30% จากผลกำไร 3 ล้านดอลลาร์ในช่วง 7 เดือนแรกของการดำเนินการให้แก่ผู้ที่ถือโทเค็น

ขณะที่ผู้เขียนได้กำลังเขียนบทความนี้โทเค็น Nexo (NEXO) เสนอราคาอยู่ที่ 0.1 ดอลลาร์

ที่มา: CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น