<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้เปิดพื้นที่พิเศษ ผ่อนผันด้านกฎหมายสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพ Cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองปูซาน ได้ออกมาประกาศเปิดพื้นที่พิเศษ ที่จะมีการผ่อนผันด้านกฎหมายสำหรับบริษัทหรือภาคธุรกิจที่ต้องการจะประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี blockchain หรือ cryptocurrency ที่เคยถูกริเริ่มโดยรัฐบาลเกาหลีใต้

กระทรวง SME และสตาร์ทอัพของเกาหลีใต้ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่าเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจะจัดพื้นที่พิเศษที่เกี่ยวข้องกับ blockchain และการเงิน, ความปลอดภัยสาธารณะ และการท่องเที่ยว, แต่กระนั้น ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้ให้สิทธิ์นั้นกับบริษัทต่างชาติด้านคริปโตแต่อย่างใด อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Korea Herald

ข้อกฎหมายทั้ง 11 ข้อนั้นจะไม่ถูกบังคับใช้ในพื้นที่ดังกล่าว โดยพวกเขาคาดการณ์ว่านักลงทุนนั้นจะทำการเคลื่อนย้ายเงินกว่า 29.9 พันล้านวอน (25 ล้านดอลลาร์) เข้าไปลงทุนในพื้นที่ดังกล่าวภายในปี 2021 และการพัฒนานั้นก็จะถูกขยายไปในเขต Munhyeon, Centum, และ Dongsam อีกด้วย

ธนาคาร BNK Busan Bank จะเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือชี้นำด้านการพัฒนาและจัดการ blockcahin เนื่องจากว่ามันสัมพันธ์กับด้านการเงิน และอาจจะพัฒนาเหรียญ stablecoin ที่มีเงินวอนมาค้ำอยู่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าวนั้นจะไม่ได้ถูกละเว้นกฎหมายทั้งหมด 100% เนื่องจากว่าบริษัทด้านการระดมทุน ICO นั้นจะไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้โครงการดังกล่าวนั้นยังยังคงอยู่ในกรอบแคบ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency เท่านั้น ซึ่งเหรียญ stablecoin ที่พวกเขาคาดการณ์ไว้ก็จะถูกจำกัดการใช้งานด้วยเช่นกัน โดยหลัก ๆ แล้วมันจะเป็นการให้รางวัลเพื่อดึงดูดผู้เข้าร่วมโปรแกรม blockchain ที่สามารถนำไปแลกของรางวัลตามที่ตกลงกันไว้ ส่งผลทำให้มันกลายเป็นคูปองมากกว่าที่จะเป็นเหรียญ stablecoin

แม้ว่าโครงการดังกล่าวของรัฐบาลจะถือเป็นการเปิดโอกาสให้มีพื้นที่พิเศษสำหรับภาคธุรกิจในด้านคริปโตได้ แต่ดูเหมือนมันจะเป็นพื้นที่ที่ถูกควบคุมพิเศษเพื่อการทดสอบโปรเจ็คที่มีการตั้งเป้าหมายไว้แล้วมากกว่า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น