<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวอเมริกันซื้อ Bitcoin มากขึ้นในทุกไตรมาสนับตั้งแต่ปี 2018 คาดเม็ดเงินเข้าตลาดมหาศาลในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin หนึ่งในเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักลงทุนชาวอเมริกันสังเกตได้จากโวลลุ่มซื้อขายในประเทศนั้นมีจำนวนที่มากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญตลอดทุกไตรมาส แม้ว่าในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอเรนซี่จะมีการปรับตัวลงมาอย่างหนักหน่วงจากจุดสูงสุดและเข้าสู่สภาวะตลาดขาลง แต่ก็ไม่สามารถลดกำลังซื้อของนักลงทุนชาวอเมริกันได้ จนนักวิจารณ์และนักวิเคราะห์ต่างเชื่อว่าในตอนนี้เงินจำนวนมากจะไหลเข้าสู่ Bitcoin อีกอย่างมหาศาลในนาคต

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ในอเมริกาสูงถึง 365 ล้านดอลลาร์ 

อ้างอิงจากข้อมูลที่วิเคราะห์จากการซื้อขาย Bitcoin (BTC) ใน Square ซึ่งนับตั้งแต่เมื่อต้นปี 2018 หรือช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีได้เผยให้เห็นว่านักลงทุนชาวอเมริกันนั้นมีการซื้อ Bitcoin ที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนกระทั้งถึงในตอนนี้ก็ยังมีผู้คนที่ซื้อ Bitcoin อยู่เรื่อย ๆ และมากขึ้นกว่าเมื่อตอนไตรมาสแรกของปี 2018 เสียอีก ซึ่งจากข้อมูลแล้วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายไตรมาสแสดงให้เห็นว่านักลงทุนชาวอเมริกาซื้อ Bitcoin ไปแล้วปริมาณกว่า 60,000 BTC จากแอพ Square Cash และเป็นคิดเป็นเงินมูลกว่า 365 ล้านดอลลาร์เฉพาะแค่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น 

โดยจากข้อมูลได้ออกมาบอกว่าชาวอเมริกันซื้อ Bitcoin มากขึ้นโดยไม่แม้แต่คำนึงถึงสถาวะตลาดหมีที่เกิดขึ้นในโลกของคริปโตแม้แต่น้อยและพบว่ากำลังซื้อ Bitcoin ต่อไตรมาสเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ติดต่อกันมาถึง 5 ไตรมาสแล้วตามที่ตัวเลขของ Square ได้ออกมาเปิดเผย 

เมื่อเร็ว ๆ นี้เองนาย Barry Silbert จาก Digital Currency Group ได้ออกมาคาดการณ์ว่าเงินอีกจำนวนกว่าล้านล้านดอลลาร์จะไหลเข้าสู่ตลาด Bitcoin จากเพียงในประเทศสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียวเท่านั้นในอีกช่วงประมณ 2 – 3 ทศวรรษข้างหน้า ซึ่งเขามีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า คนยุค baby boomers  จะเกษียณตัวเองในอีก 25 ปีข้างหน้าเป็นเหตุให้มีการโอนเงินจำนวนมหาศาลไปยังคนรุ่นมิลเลนเนียลซึ่งมีความสนใจ Bitcoin ทำให้มีเงินลงทุนที่มากขึ้น

มีการสำรวจจำนวนมากที่ออกมาชี้ให้เห็นถึงความนิยมใน Bitcoin ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ผ่านมาในคนรุ่นใหม่ในเฉพาะในประเทศอเมริกาที่สนใจ Bitcoin โดยตามที่รายงานก่อนหน้านี้ของทาง BTCManager ที่รายงานจากผลสำรวจของ Blockchain Capital แสดงให้เห็นว่าผู้คนอายุตั้งแต่ 18 – 44 ปีมอง Bitcoinในแนวโน้วของตลาดกระทิงมาโดยตลอดและจุดนี้เองจะเป็นทางที่เม็ดเงินไหลเข้ามาใน Bitcoin อย่างมากมายมหาศาลต่อไป

นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นจากนาย Max Keiser อีกหนึ่งในนักลงทุนที่มอง Bitcoin ในตลาดกระทิงมาโดยตลอดได้ให้ความเห็นไว้ว่า Bitcoin จะเติบโตอย่างรวดเร็วและแซงหน้าทองในปีต่อไป 

Square เติบโตไปพร้อม Bitcoin ในอเมริกา 

แน่นอนว่าจากการที่ Bitcoin ถูกซื้อมากขึ้นในทุก ๆ ไตรมาสจากที่ได้กล่าวไปข้างต้นแสดงให้เห็นถึงความสนใจของชาวอเมริกันซึ่งส่งผลดีเป็นอย่างมากต่อตลาดซื้อขายที่ได้รับการยอมรับในอเมริกาซึ่งทำให้บริษัทได้กำไรเป็นอย่างมาก ตามที่รายงานก่อนหน้านี้โดย BTCManager ออกมาเปิดเผยว่ากำไรในไตรมาสที่ 2 ของบริษัท Square จากการขาย Bitcoin ในแอพมีเงินสดมีมูลค่าสูงถึง 125 ล้านดอลลาร์ซึ่งรับเป็นตัวเลขที่สูงมากนั้นเอง 

ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นไปกว่า 13,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะมีการปรับลดลงมาอยู่ในระดับ 10,000 ดอลลาร์แต่ทว่าดูเหมือนแรงกระทิงที่สะสมมานานจะไม่สามารถหยุดยั้งพวกเขาได้อีกต่อไปแล้ว 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น