<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติเผย รายได้จากการขุด Bitcoin ในวันเดียวสูงกว่าของเหรียญ BCH และ BSV ภายใน 1 ปีรวมกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) ที่เป็นเหรียญของนาย Roger Ver และนาย Craig Wright ออกมาเผยว่าค่ารายได้รวมจากการขุดเหรียญทั้ง 2 ตลอดทั้ง 1 ปีนั้นน้อยกว่าของเหรียญ Bitcoin (BTC) จนอย่างมากจนน่าตกใจ

ใหญ่ขึ้นไม่ได้แปลว่าดีกว่าเสมอไป 

หลังจากที่ Bitcoin Cash (BCH) แยกตัวออกมาจาก Bitcoin ในเรื่องของการขยาย Block Size จากเดิมที่รองรับเพียงแค่ 1 MB ขยายไปอยู่ที่ 8 MB ก่อนที่ต่อมาจะขยายไป 32 MB ซึ่งสุดท้ายแล้วพวกเขาก็มีการแตกเหรียญใหม่ออกมานั้นก็คือ  Bitcoin SV (BSV) ที่ขยายมาขีดความสามารถของ Block ไปกว่า 128 MB หลังจากการ hard fork ออกมาจาก Bitcoin Cash (BCH)

เนื่องด้วยขนานของ Block ที่ใหญ่มากขึ้นทำให้พวกเขาต้องมีการแข่งขันในเรื่องของการลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมและเพิ่มเงินเพื่อให้เกิดการชำระเงินได้รวดเร็วมากขึ้น ปัจจุบันทั้ง Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) สามารถทำธุรกรรมได้เร็วขึ้นและถูกกว่า Bitcoin แต่ทว่าหากมองในแง่ของรายได้จากค่าธรรมเนียมแล้วดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังทำได้ไม่ดีนักเมื่อเทียบกับเหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอเรนซี่ 

Shakepay ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ ขุด Bitcoin ได้รับเงินมากกว่า 540,000 ดอลลาร์จากค่าธรรมเนียมที่ทำธุรกรรมในหนึ่งวันเท่านั้น ในขณะที่ผู้ที่ขุด Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) ได้รับเพียงแค่ 130,000 ดอลลาร์ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 1 ปีถึงจะได้มูลค่าดังกล่าว 

“ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมานักขุด Bitcoin ได้รับเงินเป็นจำนวนกว่า 540,000 ดอลลาร์จากค่าธรรมเนียมในหนึ่งวันขณะที่คนขุด Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) ต้องใช้เวลา 1 ปีถึงจะได้ค่าธรรมเนียมเป็นมูลค่าเพียงแค่ 130,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นมูลค่าที่ต่างกันเกือบ 4 เท่าด้วยกัน” 

ในหนึ่งวัน Bitcoin สามารถบันทึกได้ว่าพวกเขาทำเงินได้มากถึง 500,000 ดอลลาร์จากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมแต่ทว่า Bitcoin Cash กลับทำได้ไม่ถึง 200,000 ดอลลาร์จากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมตามการอ้างอิงจากนาย Deater Bob (Awyee Bitcoin) บนทวิตเตอร์ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาโดยเขายังได้กล่าวอีกว่า Bitcoin SV (BSV) ยังคงขาดทุนอยู่สำหรับผู้ที่ขุดเหรียญดังกล่าว 

โดยหากคิดจากความเป็นจริงแล้วนั้นการที่ Bitcoin มีค่าธรรมเนียมต่อวันเพียงแค่ 500,000 ดอลลาร์เท่านั้นยังถือว่ามีปริมาณที่น้อยเป็นอย่างมากหากเทียบกับค่าธรรมเนียมของ Visa หนึ่งในระบบการเงินเจ้าใหญ่ของโลก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV)ยังคงมีหนทางอีกยาวไกลเป็นอย่างมากในการที่พวกเขาจะทำรายได้ขนาดนั้น 

ความแตกต่างระหว่างเหรียญ Bitcoin กับ Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) นั้นเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเป็นอย่างมากอันนเื่องมาจากนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันต่างให้ความสำคัญกับ Bitcoin เป็นอันดับหนึ่งอันเนื่องมาจากความเป็นที่หนึ่งและราคาอันน่าสนใจรวมถึงการได้รับการยอมรับก็เป็นอีกเห็นผลที่รวมเห็นว่า Bitcoin ยิ่งใหญ่แค่ไหนในโลกของคริปโตเคอเรนซี่ นอกจากนี้แล้ว Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) หากมองในแง่ของความเป็นจริงก็จะเห็นว่าพวกมันทั้ง 2 แทบไม่ได้รับความสนใจเลยแม้แต่น้อย ตามที่เราได้รายงานจาก Square มีนักลงทุนรายย่อยเข้ามาซื้อขาย Bitcoin เป็นจำนวนมากจนทำ ATH ถึง 125 ล้านดอลลาร์บนแพลตฟอร์มของพวกเขา 

นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือเรื่องของค่าธรรมเนียมของ Bitcoin นั้นมีมูลค่าที่สูงกว่า Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) รวมกันเสียอีกตามข้อมูลจาก BitInfoCharts ซึ่งนั้นหมายความว่ามูลค่าการทำธุรกรรมของ Bitcoin จะเหนือกว่า Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) รวมกันเสียอีกอย่างไม่ต้องสงสัย

สำหรับ Bitcoin SV (BSV) ดูจะมีชื่อเสียงที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักไล่หลังมาด้วยนั้นก็คือเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2019 ที่ผ่านมาเว็บเทรดชื่อดังที่สุดในโลกตอนนี้อย่าง Binance กำลังจะถอดเหรียญ   Bitcoin SV (BSV) ลงจากกระดานเทรดอีกด้วย

“ ที่ Binance เราตรวจสอบข้อมูลแต่ละรายการที่เราจัดทำอยู่เป็นระยะเพื่อให้มั่นใจว่าจะยังคงเป็นไปตามมาตรฐานระดับสูงที่เราคาดหวัง (…) จากความคิดเห็นของทุกฝ่าย เราได้ตัดสินใจที่จะเพิกถอนและหยุดการซื้อขายในทุกคู่การซื้อขายสำหรับเหรียญ BSV ต่อไปนี้ในปี 2019/04/22 เวลา 10:00 น. UTC Bitcoin SV (BCHBSV)”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น