<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apple เปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ ที่แบนไม่ให้ผู้ใช้นำไปซื้อ Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมปี 2019 ทาง Goldman Sachs ได้เผยแพร่ข้อตกลงลูกค้าออกมาสำหรับบัตรเครดิตที่ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Apple 

บริษัท Apple กำลังวางแผนจำหน่าย Apple Card โดยร่วมมือกับ Goldman Sachs เพื่อเพิ่มรายได้จากการบริการนอกจากการซื้อสินทรัพย์เพียงอย่างเดียว

จากข้อมูลของ Apple บัตร Apple Card จะเป็นบัตรเครดิตที่จะเปิดตัวออกมาเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะเปิดตัวออกมาผ่านทาง  Apple Wallet app เสริมด้วยบัตรเครดิตของผู้บริโภค Goldman Sachs ที่ทำจากไทเทเนียม

ในขณะที่ทาง Facebook พยายามผลักดันเหรียญ Libra ที่เป็น stablecoin ให้ผู้คนได้ออกมาใช้งานกัน แต่ดูเหมือน Apple กับ Goldman Sachs ไม่คิดเช่นนั้น เพราะบัตรเครดิตของ Apple และ Goldman Sachs นั้นมีข้อห้ามในการใช้งานอยู่ คือห้ามนำไปใช้ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีด้วยบัตรนี้รวมถึงการนำไปใช้ในการทำธุรกรรมการพนันต่าง ๆ ดังนี้ 

“การเบิกเงินสดฉุกเฉินล่วงหน้าและรายการเทียบเท่าเงินสดหรือการทำธุรกรรมเกี่ยวกับเงินสด รวมถึงการซื้อเช็คเดินทาง, สกุลเงินต่างประเทศ, คริปโตเคอร์เรนซี, การโอนเงินแบบ peer-to-peer หรือการโอนเงิน, ตั๋วเงิน, ลอตเตอรี่, ชิปคาสิโน หรือการทำธุรกรรมเกี่ยวกับกการพนันใด ๆ”

ในเอกสารยังเผยด้วยว่าหากนำบัตร Apple Card ไปใช้กับการทำธุรกรรมที่เป็นการต้องห้าม จะเกิดผลดังนี้

“ถ้าหากบัญชีของคุณทำธุรกรรมที่ถูกห้ามไว้ตามข้อตกลงนี้ เราจะถือว่าธุรกรรมเหล่านี้เป็นการทำธุรกรรมซื้อขายโดยมีจุดประสงค์เพื่อเก็งกำไรและคุณจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบธุรกรรมเหล่านี้รวมถึงผลกำไรที่เกี่ยวข้องหรือการปรับเงินสดรายวันทั้งหมด”

แม้ว่าจะมีการห้ามปรากฏอยู่ แต่ข้อตกลงผู้ใช้งานเช่นนี้ก็ไม่ได้ชัดเจนว่าหมายความว่าอย่างไร และการจัดกลุ่มคริปโตเคอร์เรนซีเป็นประเภทรายการเทียบเท่าเงินสดก็เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า Apple เปิดโอกาสให้ทางบริษัทอาจเข้ามาซัพพอร์ตมันในอนาคต

อ้างอิง en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น