<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg ชี้ กราฟ Bitcoin ส่งสัญญาณให้เข้าซื้อแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัญญาณเข้าซื้อ Bitcoin นั้นเริ่มมีขึ้นมาให้เห็นเป็นครั้งแรก หากนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ตัว indicator นามว่า GTI VERA Convergence Divergence ได้ชี้ว่าราคา Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในปี 2019 อีกครั้ง อ้างอิงจาก Bloomberg โดยเครื่องมือดังกล่าวนั้นได้ผนวกเอาตัว moving average convergence divergence (MACD) มาใช้ อีกทั้งยังมีการเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบความผันผวนของราคา และลบเอา noise ที่ไม่จำเป็นออกไปอีกด้วย

นาย Mike McGlone หรือหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของแผนก Bloomberg Intelligence กล่าวว่า Bitcoin นั้นมีสถานะเป็นตัวเก็บมูลค่าแบบดิจิทัล และมันถูกนำเอามาใช้ป้องกันความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของระบบเศรษฐกิจ

“Bitcoin น่าจะเป็นสินทรัพย์ที่มีความต้องการสูงในแง่ของการเป็นตัวเก็บมูลค่า, มีคุณสมบัติสินทรัพย์กึ่งสกุลเงิน, เหมือนกับทองคำ

มันมีปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาคที่ดี มันสามารถต้านทานผลกระทบจากภาวะผลตอบแทนของพันธบัตรที่ลดลง และรวมถึงความผันผวนของตลาดหุ้นได้ดี และนั่นจะทำให้ Bitcoin แตกต่างจากสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ”

นาย Akbar Thobhani หรือ CEO ของบริษัทด้านคริปโต SFOX กล่าวว่า Bitcoin กำลังตอกย้ำสถานะความเป็นสินทรัพย์แบบ safe-haven

“ดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังมีสถานะเป็นตัวเก็บมูลค่า, เหมือนกับทองคำ, ซึ่งนั่นอาจจะอธิบายได้ว่าทำไมมันถึงสร้างโมเมนตัมราคาขึ้นมา ท่ามกล่างการประกาศขึ้นภาษีนำเข้า 10%”

กระนั้น นาย Tone Vays หรือนักวิเคราะห์ด้าน cryptocurrency ผู้ที่เชื่อมั่นในตลาดขาลงของ Bitcoin กล่าวว่าเมื่อราคา Bitcoin นั้นข้ามผ่านระดับ 11,000 ดอลลาร์ไปแล้ว เขาคาดหวังว่าจะให้มันพุ่งไปแตะ 12,000 ดอลลาร์เหมือนกับที่มันเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ และในตอนนี้เรากำลังคาดหวังว่ามันจะยังคงอยู่เหนือระดับ 11,000 ดอลลาร์ได้

“นี่มันเป็นจุดที่ยากมากที่จะอธิบายให้กับนักเทรดมือใหม่ฟัง คุณจะต้องเทรดให้มันเหมือนกับขาขึ้นตอนที่มันทะลุระดับ 11,000 ดอลลาร์มาแล้ว เพราะว่าคุณไม่อยากจะพลาดแท่งเทียนขนาดใหญ่บนกราฟแบบนี้

แต่มันจะไม่มีผลอะไรเลยจนกว่าแท่งเทียนนั้นจะพุ่งสูงขึ้นกว่าระดับ 11,000 ดอลลาร์ และผมไม่รู้ว่าจะอธิบายให้กับผู้คนอย่างถูกต้องได้อย่างไร, คือมันจะเป็นการ breakout แบบตลาดขาขึ้น แต่ถ้ามันไม่สามารถคงตัวอยู่ได้ คุณก็จะต้องละการเทรดนั้นทิ้งไป”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น