<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนเผย รัฐบาลเริ่มหันมาสนับสนุน Bitcoin อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากศูนย์กลาง Bitcoin สู่การต่อต้านคริปโต

อย่างที่เราเคยรับรู้กันว่าก่อนหน้านี้ประเทศจีนนั้นถือเป็นบ้านสำหรับ Bitcoin มาก่อน จากนั้นต่อมาในปี 2017 ตลาด Bitcoin มันเติบโตเร็วและใหญ่มากเกินกว่าที่ทางการจีนจะรับมือไหว ในปี 2018 จีนเลยตัดสินใจแบนคริปโต ทั้งการชำระเงินคริปโตผ่าน WeChat Pay หรือ AliPay ต่างถูกแบนทั้งสิ้น แม้ว่าทางการจีนไม่เคยให้เหตุผลเลยว่าทำไมจึงแบน Bitcoin แต่ก็คาดว่ามาจากเหตุผลด้านเศรษฐกิจ

ไม่แบนคริปโตอีกต่อไปแล้ว

ประธานฝ่ายบริหารของ Circle นาย Jeremy Allaire เผยท่าทีของประเทศจีนต่อคริปโตเคอร์เรนซีนั้นอ่อนลงแล้ว 

“ประชาชนชาวจีนในตลาดนี้มีมาก บางองค์กรที่มีศูนย์กลางจากประเทศจีนได้พยายามที่จะรองรับอุตสาหกรรมนี้ ตัวอย่างเช่น Huobi ได้เพิ่มคณะกรรมการพรรคเข้ามาในบริษัทตนร บางทีรัฐบาลกลางของจีนอาจจะเปิดกว้างด้านคริปโตมากขึ้น”

เขากล่าวว่าตลาดของจีนนั้นได้เปรียบกว่าตลาดของสหรัฐ ฯ และประเทศจีนก็วางแผนจะออกเงินคริปโตที่หนุนด้วยเงินหยวนของตนอีกด้วย 

หากลองพิจารณาจากข่าวท้องถิ่นดูจะเห็นว่าสิ่งที่นาย Allaire กล่าวจะเป็นจริงตามรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้บทความของ Samson Mow ของ Blockstream ได้เผยแพร่บทความฉบับเต็มเกี่ยวกับ Bitcoin

ตามบทความของ Mow มีการพูดถึงแนวความคิดธนาคารแห่งประเทศจีนที่ได้กล่าวถึงวิธีการทำงานของ Bitcoin ทำไมราคาของ cryptocurrencies จึงเพิ่มขึ้นและทำไม BTC จึงมีค่าในตัวเอง

ในบทความยังได้กล่าวถึงประวัติความเป็นมาของคริปโตเคอร์เรนซี แนวคิดของปู่ Warren Buffet ต่อคริปโตเคอร์เรนซี ปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบกว่า 21 ล้านเหรียญ และแนวโน้มของราคา

นอกจากนั้นศาล Hangzhou Internet  ยังได้ตัดสินให้ Bitcoin ได้รับความคุ้มครองในฐานะสินทรัพย์เสมือนในประเทศจีนอีกด้วย ทำให้คนในประเทศจีนสามารถถือครอง Bitcoin ได้แล้ว

อ้างอิง ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น