<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กำลังแย่งส่วนแบ่งตลาด Cryptocurrency อย่างช้า ๆ ล่าสุดใกล้แตะ 70% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือน Bitcoin (BTC) จะพ่ายแพ้ต่อ ‘หมี’ อีกครั้งหลังจากขึ้นไปทดสอบที่ระดับราคา 12,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของตลาดในปัจจุบัน แต่สำหรับผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin นั่นถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการจัดฉลองปาร์ตี้ — กษัตริย์ของเหล่าคริปโตทั้งปวงได้แผ่ขยายอำนาจเพิ่มขึ้นจนเกือบแตะระดับ 70% ในวันนี้ และ กำลังขุด Bitcoin ยังได้ทำ ATH ใหม่เกือบถึงระดับ 80 EH/s ด้วยเช่นกัน 

ในขณะเดียวกัน Ethereum dominance ซึ่งเป็น altcoin ชั้นนำของตลาดก็ได้ร่วงลดลงกว่า 8% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2017 เนื่องจากโฆษณาชวนเชื่อและความ hype ของ ICO ทำให้มันยากที่ ETH จะนำวันที่แสนรุ่งโรจน์เหล่านั้นกลับคืนมา ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน 2018 มันใกล้จะตามทัน Bitcoin อยู่แล้วด้วยมูลค่าที่ครอบคลุมเกือบ 1ใน3 ของตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด

ว่ากันต่อในเรื่องของ Bitcoin ตามที่ Josh Rager นักเทรดคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดัง กล่าวว่า มันอาจทำปิดราคารายสัปดาห์สูงที่สุดในปีนี้ หากตลาดขาขึ้นนั้นยังคงอยู่

 

ค่า BTC Dominance คือค่าที่เอาไว้ใช้วัดเม็ดเงินที่อยู่ในตลาด Bitcoin ทั้งหมด หากเทียบกับตลาดอื่น ๆ โดยหากมันสูงขึ้น ก็แปลว่ามีผู้คนเทขายเหรียญอื่น และมาซื้อ Bitcoin มากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น