<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชนคริปโตล่ารายชื่อเรียกร้อง Ripple ให้หยุดขาย XRP ได้แล้ว เนื่องจากทำให้ราคาร่วงตลอด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้มีชื่อเสียงในวงการคริปโตรายหนึ่งได้ออกมาริเริ่มการล่ารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้ Ripple หยุดขายเหรียญ XRP ของพวกเขาได้แล้ว

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามแฝงว่า Crypto Bitlord ได้ออกมาทวีตล่ารายชื่อจากผู้ติดตามเขาที่มีกว่า 102,000 คนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ มีผู้คนจำนวน 860 คนเข้าไปลงชื่อเรียบร้อยแล้ว

โดยอ้างอิงจากคำร้องดังกล่าวนั้น การที่ทาง Ripple นำเอาเหรียญ XRP ออกมาขายเป็นประจำนั้นส่งผลทำให้ราคาของ XRP ไม่สามารถพุ่งขึ้นได้สักที

“ตามที่คุณรู้ Ripple นั้นมักจะนำเอาเหรียญ XRP นับพันล้านเข้ามาเทขายในตลาด ทำให้ราคาร่วง! ผมจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ โดยการเรียกร้องให้ Ripple หยุดเทขายราคาใส่พวกเราได้แล้ว

ทุก ๆ วันมันมักจะมีข่าวดีมาตลาด ไม่ว่าจะเป็นการประกาศเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับธนาคาร แต่มันก็ยังจะเทขายได้อีก มีเหตุผลเดียวที่อธิบายได้อย่างแน่ชัดก็คือทาง Ripple นั้นกำลังเทขายใส่พวกเรา และไม่ใช่ตัวเลขเล็ก ๆ นะ มันหลายพันล้านเลย พวกเราได้เห็นรายงานที่พวกเขาเปิดเผยออกมาแล้ว และนั่นมันก็คือความจริง

ตอนนี้ลองจินตนาการถึงโลกที่เจ้าเหรียญพวกนั้นไม่ถูกเทขายดูสิ โลกที่ผู้ซื้อได้ซื้อโดยไม่มีแรงเทขาย และการกดราคา คุณและผมต่างก็รู้ดีว่ามันจะเป็นอย่างไร พวกเราจะได้ทำให้ราคาพุ่งแล้วพุ่งอีก แบบอดีตวันวานอันหอมหวาน”

บริษัท Ripple นั้นเป็นผู้ถือเหรียญ XRP เกินครึ่งหนึ่งของจำนวน supply ทั้งหมด โดยเกือบทั้งหมดของเหรียญดังกล่าวถูกล็อคเก็บไว้ใน escrow ซึ่งในทุก ๆ เดือนทาง Ripple จะปลดล็อคเหรียญ XRP นับพันล้านจาก escrow และขายจำนวนหนึ่งให้กับเว็บกระดานซื้อขายและสถาบันการเงินที่เข้ามาร่วม โดยการขายนั้นจะเป็นแบบ over-the-counter (OTC) ซึ่งนั่นหมายความว่ามันไม่ได้ถูกจัดการบนเว็บเทรดคริปโตที่จะมีการส่งผลต่อราคาของ XRP แบบโดยตรง

แต่กระนั้น Crypto Bitlord ก็กล่าวว่าการขายเหรียญของทาง Ripple นั้นส่งผลกระทบต่อราคาตลาดโดยตรง และทำให้ราคาของ XRP นั้นเพิ่มขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Ripple ได้ขายเหรียญ XRP มูลค่ารวมถึง 251.51 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สองไปในปีนี้ และ 169.42 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสแรก

ทางบริษัทอ้างว่าพวกเขานำเงินที่ได้จากการขาย XRP มาพัฒนาบริษัทและผลักดันให้การนำเหรียญ XRP ไปใช้กันอย่างกว้างขวางมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น