<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Litecoin ออกมาปฏิเสธ หลังถูกกล่าวหาว่าเหรียญของเขานั้นหยุดพัฒนาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charlie Lee ออกมายืนยันว่าการพัฒนา Litecoin นั้นเป็นไปด้วยดี ในขณะที่รายงานอื่น ๆ จากโปรเจ็คของ GirHub เผยว่า Litecoin กำลังถูกลืม

รายงานเผย Litecoin ถูกละเลย?

Litecoin ถูกกล่าวหาว่าไม่มีการพัฒนาโค้ดใหม่ ๆ ออกมาเลย ทางรายงานของ Electric Capital กล่าวว่า Litecoin กำลังถูกทิ้ง อีกทั้งโปรเจ็ค Litecoin มีกิจกรรมที่เป็นการพัฒนาน้อยมาก รายงานของ Electric Captial ประจำเดือนมีนาคมปี 2019 ได้วิจัยโปรเจ็คคริปโตต่าง ๆ แล้วสรุปได้ว่า Litecoin นั้นถูกทิ้ง มีนักพัฒนาที่พร้อมทำงานอยู่จาก 40 คนเหลือเพียงไม่กี่คนภายในปี 2019 นาย Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin ก็ออกมาปฏิเสธ และกล่าวว่ารายงานของ GitHub นั้นไม่ถูกต้อง

จำนวนคนไม่ได้บอกทุกสิ่งทุกอย่าง

Litecoin มีนักพัฒนาหลักเพียงแค่ไม่กี่คนซึ่งรวมถึงนาย Lee ด้วย ทางทีมงานมีนักพัฒนาอยู่ 6 คนที่เป็นนักพัฒนาทำงานด้านโค้ดโดยเฉพาะ

โค้ด Litecoin นั้นมีความคล้ายคลึง Bitcoin มาก การอัพเกรดใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin ก็สามารถทำได้กับ Litecoin เช่นกัน เพราะฉะนั้นจึงมีแค่หัวหน้านักพัฒนาแค่คนเดียวก็สามารถรวมโค้ดเข้ามาในฐานโค้ดของโปรเจ็คได้แล้ว ในขณะที่นักพัฒนาคนอื่น ๆ ก็คอยซัพพอร์ต นาย Lee กล่าว

สาเหตุอีกประการหนึ่งที่ทำให้ Litecoin ถูกมองว่าไม่ได้มีการพัฒนาเพิ่มเติมเพราะรายงานของ GitHub เผยโค้ดส่วนใหญ่ของ Litecoin เขียนไว้ตั้งแต่ปี 2018 แม้ว่าจะมีการปรับแก้บ้างในปี 2019  และจากนั้นก็ไม่ได้มีการเขียนโค้ดใหม่เลยเป็นปี GitHub จึงกล่าวว่านักพัฒนาของ Litecoin น่าจะหยุดพักงาน 1 ปี ซึ่งนาย Lee กล่าวว่าไม่จริง


การเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มโค้ดใน Litecoin จะต้องมีการตรวจสอบ ทดลองเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นแก่ผู้มีส่วนได้เสีย ดังนั้นนาย Charlie Lee และทีมเลยไม่ได้ทำงานบนโปรเจ็คหลักเท่าไหร่ แต่หันมาพัฒนา Litecoin Core release 0.18.1 แทน และเมื่อเวอร์ชั่นใหม่นี้นำเข้ามารวมกับโปรเจ็คหลักแล้วก็จะมีรายงานเกี่ยวกับการพัฒนาในปี 2019 อีกทีฉะนั้นมันจึงจะดูแค่ตัวเลขนักพัฒนาไม่ได้ แล้ว Litecoin ก็ไม่ได้ถูกทิ้งอย่างที่กล่าวอ้างกัน

รายงานกล่าวหาผิด ๆ

อย่างไรก็ตามรายงานของ GitHub ก็ไม่ได้ถูกต้องตลอด โดยเฉพาะการจัดอันดับคริปโตและการตรวจกิจกรรมของแต่ละโปรเจ็ค หรืออย่างโปรเจ็ค Tron ก็ถูกวิจารณ์ว่าพัฒนาโค้ดหลักของตัวเองเล็กน้อยเพื่อบงการการจัดอันดับดังกล่าว Litecoin ก็เช่นกันที่ถูกกล่าวหาผิด ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้ว Litecoin นั้นยังคงมีการพัฒนาและทำงานอย่างต่อเนื่อง

ที่มา cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น