<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรดคริปโต Coinbase อังกฤษหยุดรองรับเหรียญ Zcash แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด Coinbase เลิกซัพพอร์ตเหรียญ Zcash แล้ว อ้างอิงจากผู้ใช้งานเผยว่าพวกเขาได้รับจดหมายจากทาง Coinbase ของสหราชอาณาจักรว่าให้แปลงเหรียญ Zcash เป็นเงินปอนด์หรือไม่ก็ให้ถอนเหรียญไปฝากไว้ที่วอลเล็ทข้างนอกแทนภายในวันที่ 26 สิงหาคมนี้


ทาง Coinbase ก็ไม่ได้ออกมาให้เหตุผลที่ชัดเจน แต่ได้ออกมากล่าวสั้น ๆ ว่าเหรียญ Zcash ทั้งหมดที่อยู่บนเว็บภายในวันที่ 26 สิงหาคมนี้จะถูกแปลงเป็นเงินปอนด์ทั้งหมดไว้ในบัญชีผู้ใช้งาน

บริษัท  Electric Coin Company ที่พัฒนา Zcash ก็ได้ออกมายืนยันพร้อมโพสต์ทวิตเตอร์ว่า

“ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหา @coinbase ของสหราชอาณาจักร จำกัดเฉพาะ  Coinbase UK เท่านั้น ผู้อยู่อาศัยในสหราชอาณาจักรยังสามารถซื้อ /ขาย Zcash ผ่าน @cex_io ไม่มีกระดานเทรดอื่น ๆ ในสหราชอาณาจักรที่ได้รับผลกระทบ”

แต่ทางเรายืนยันว่าเราได้ทำตามมาตรการ KYC และ AML ทุกประการ Zcash กล่าว ทั้งนี้จากแนวทางการกำกับดูแลที่ออกมาเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของ U.K. กล่าวว่าสินทรัพย์คริปโตบางรูปแบบอาจตกอยู่ภายใต้กฎข้อบังคับ “การแลกเปลี่ยนโทเค็น” เช่น Bitcoin แต่ Ethereum ไม่ได้รวมอยู่ด้วย ซึ่งหมวดหมู่นั้นดูเหมือนจะรวม Zcash ด้วยเช่นกัน

หน่วยงานภาษีของอังกฤษ HM Revenue & Customs เพิ่งส่งจดหมายเรียกร้องให้เว็บเทรดคริปโตเคอร์เรนซีซึ่งรวมถึง Coinbase, eToro และ CEX.IO เปิดเผยชื่อและประวัติการทำธุรกรรมของลูกค้าเพื่อตรวจจับภาษีที่ยังไม่ได้จ่าย

แต่เทคโนโลยีของ Zcash นั้นเน้นไปที่การปกปิดตัวตนของผู้ใช้งานและซ่อนจำนวนการทำธุรกรรมโดยใช้ zk-SNARKs ซึ่งทำให้ไม่มีผู้ใดสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมบน Zcash ได้

เมื่อ Coinbase Pro ประกาศให้ลิสต์ Zcash ในเดือนพฤศจิกายน 2018 ทางเว็บบอกว่าจะ “รองรับการฝากเงินจาก address ที่โปร่งใสและมีการป้องกัน และซัพพอร์ตการถอนเงินออกไปยัง address ที่โปร่งใสเท่านั้น” อย่างไรก็ตามผู้ใช้ Coinbase ในประเทศอื่น ๆ ไม่ได้รับผลกระทบในกรณีนี้

ที่มา coindesk 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น