<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง $12,300 ในอาร์เจนติน่าท่ามกลางกระแสความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin เทรดกันอยู่ 12,300 ดอลลาร์ที่เว็บเทรดสัญชาติอาร์เจนติน่านาม Buenbit ซึ่งสูงกว่าที่อื่น ๆ ถึง 8 เปอร์เซ็นต์หลังจากที่ประธานาธิบดี Macri แพ้คะแนนโหวตเบื้องต้น เป็นไปได้ว่าประธานาธิบดีคนก่อน Cristina Fernandez จะชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง ตลาดสินทรัพย์ปกติเริ่มสั่นคลอน ผู้คนหันไปลงทุนคริปโตเป็นหลุมหลบภัย

Bitcoin พุ่งทะลุ 12,300 ดอลลาร์ในอาร์เจนติน่า

บนเว็บเทรด Buenbit ของอาร์เจนติน่านั้นเทรด Bitcoin กันอยู่ที่ราคา 12,300 ดอลลาร์ เทียบกับเว็บเทรดใหญ่อื่น ๆ ที่เทรดกันอยู่ที่ 11,400 ดอลลาร์


อดีตนักข่าวของ Bloomberg เผยว่าที่ประเทศอาร์เจนติน่าสามารถซื้อเงินดอลลาร์ได้อย่างอิสระแต่คนก็เลือกซื้อ Bitcoin มากกว่า ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะประเทศเคยตกอยู่ในสภาวะทางเศรษฐกิจที่มีเงินเฟ้ออย่างรุนแรงสูงสุด 55.8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมิถุนายน เป็นอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1992

หลังจากที่ประธานาธิบดี Mauricio Macri คนปัจจุบันแพ้การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีให้กับคู่ต่อสู้ของเขาซึ่งเป็นอดีตประธานาธิบดี Cristina Fernandez  16 คะแนน ในขณะที่ประธานาธิบดี Fernandez ได้รวมกิจการ Repsol ของบริษัทน้ำมันของประเทศเข้ากับ YPF ของบริษัทท้องถิ่น นอกจากนี้เธอยังเข้าควบคุมระบบเงินบำนาญเอกชนและแทรกแซงเศรษฐกิจโดยออกคำสั่งห้ามการส่งออกและเข้าควบคุมสกุลเงินทั้งหมด

ธนาคารต่าง ๆ ได้รับผลกระทบจากผลโหวตนี้ บริษัทให้บริการทางการเงิน Grupo Financiero Galicia ที่มี Market Cap ประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงกว่า 60% บริษัทด้านพลังงาน Transportadora de Gas del Sur ก็เช่นกัน มี Market Cap ลดลงกว่า 40%

Bitcoin เป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง

ท่ามกลางความวุ่นวายของกระแสการเมืองท้องถิ่น ผู้คนหันมาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นเพราะเชื่อว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่ป้องกันความเสี่ยงทางเศรษฐกิจได้ดี เป็นเหตุผลที่สนับสนุนว่า Bitcoin ทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ ในขณะที่ตลาดการเงินดั้งเดิมกำลังมีปัญหา ผู้คนก็หันมาพึ่ง Bitcoin

ไม่ใช่แค่ประเทศอาร์เจนติน่าเท่านั้นที่ยอมเทรด Bitcoin สูงกว่าที่อื่นเพราะเชื่อว่ามันคือสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงที่ดี ในประเทศจีนที่กำลังมีสงครามการค้ากับสหรัฐนั้นก็หันมาพึ่ง Bitcoin เป็นหลุมหลบภัยของตนเช่นกัน

ที่มา cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น