<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตรียมแจก 1 พันล้าน XRP ให้กับนักสร้างคอนเท้นออนไลน์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเพื่อการลงทุนของ Ripple “Xpring” ได้ร่วมระดมทุนให้กับบริษัทสตาร์ทอัพ Coil ซึ่งอดีต CTO ของ Ripple นาย Stefan Thomas เป็นผู้สนับสนุนหลัก 

Xpring ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าได้ให้เงินทุน 1 พันล้าน XRP หรือประมาณ 265 ล้านดอลลาร์กับ Coin ในการสร้างสังคมของบริษัท 

การระดมทุนก็เพื่อนำไปพัฒนาให้ Coil เติบโตขึ้น นอกจากนี้ยังการลงทุน 20 ล้านดอลลาร์ในแพลตฟอร์มแบ่งปันภาพถ่าย Imgur และจำนวนเงินที่ไม่เปิดเผยให้กับบริษัทสตาร์ทอััพสตรีมวิดีโอ Cinnamon

แพลตฟอร์มของ Coil นั้นผู้ใช้งานสามารถจ่ายเงิน 5 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับการใช้งานแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นการจ่ายให้กับนักร้องอย่าง Riley Q และบล็อกเกอร์ Hodor ซึ่งพวกเขาก็จะได้รับ XRP หรือเงินเฟียตได้ ทาง Riley Q ก็ออกมาเผยว่าเธอได้รับ XRP มูลค่ากว่า 3,400 ดอลลาร์แล้ว

“ผู้สร้างคอนเทนต์ของเราได้รับเงินหลายพันดอลลาร์ต่อเดือน” นาย Thomas กล่าว โดย Coil นี้ใช้โปรโตคอล Interledger ซึ่งนาย Thomas ได้ออกมากล่าวในเดือนพฤษภาคมว่าจะเริ่มซัพพอร์ตเหรียญอื่น ๆ ด้วย 

“เป้าหมายของเราคือให้ผู้ติดตามสามารถเปิดเว็บไซต์ทั้งหมดและซัพพอร์ตผู้สร้างคอนเทนต์ที่พวกเขาชอบโดยไม่ต้องดูโฆษณา แต่ในตอนนี้ยังไม่มีศิลปินคนใดในแพลตฟอร์ม ตลาดก็ยังมีไม่มากแต่ผมพยายามจะหาให้ได้ ผมต้องการจะเห็นอนาคตของ Crypto, Coil และอุตสาหกรรมเพลงมารวมกัน”

บริษัทเพื่อการลงทุน Crypto Xpring

นาย Beard ได้กล่าวว่าเมื่อต้องการจะลงทุนเป็น XRP เขาไม่เคยจำกัดงบประมาณเลย

“ผมต้องการสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งให้กับ XRP เราแตกต่างจากนักลงทุนดั้งเดิม เราสร้างโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องมือที่ง่ายต่อนักพัฒนาในการสร้าง XRP และเราก็ซัพพอร์ตโปรเจ็คต่าง ๆ เพื่อให้มีการใช้งาน XRP เพิ่มมากขึ้นไปอีก” 

นาย Thomas CEO ของ Coil กำลังรัน “Booster” โปรแกรมอยู่ที่จ่าย XRP ให้กับผู้สร้างคอนเท็นต์ระดับท็อปให้กับแพลตฟอร์ม ซึ่งเขาไม่ได้บอกว่าตอนนี้บนแพลตฟอร์มมีผู้สร้างคอนเท็นต์กี่คนแล้ว ซึ่งพวกเขาเหลานั้นได้ XRP มูลค่าประมาณ 10,000 ดอลลาร์แล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจาก Imgur และ Cinnamon แล้ว Coin ก็ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทสตาร์ทอัพด้านเบราว์เซอร์โทรศัพท์มือถือนาม “Puma Browser”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Puma Browser ได้กล่าวว่าเบราว์เซอร์ของเขามีผู้ดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 840 ดาวน์โหลดบน iOS และบน Android ดาวน์โหลดไปแล้ว 300 ดาวน์โหลดนับแต่เปิดตัวมาในเดือนกรกฎาคม Puma Browser ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Coil เพื่อให้แอปพลิเคชั่นเกม เช่น Flood Escape สามารถจ่ายเงินเป็น XRP ได้ ผู้เล่นก็จะได้ XRP เป็นโบนัส

“ผมคิดว่าการเล่นเกมนั้นจะกลายเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกสำหรับเรา” ผู้ร่วมก่อตั้งนาย Dybskiy กล่าวว่าความเปิดกว้างของ XRP ทำให้เขาตัดสินใจทำงานกับ Interledger เมื่อปีที่แล้ว “Interlegder ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกแบบ XRP และเป็นโปรโตคอลการทำงานร่วมกันที่ยอดเยี่ยม”

ทีม Puma Browser กำลังติดต่อนักลงทุนเพื่อระดมทุนของตัวเองเช่นกันซึ่งรวมถึง Xpring และกองทุนอื่น ๆ ในระบบนิเวศ XRP

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น