<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เด็กหนุ่มอายุ 19 ปีผู้เปิดให้บริการแฮ็คข้อมูลแลกกับ Bitcoin ถูกจับกุม และจำคุก 20 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Bitcoin นั้นเป็นหนึ่งในเหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งจากนักลงทุนและมิจฉาชีพที่จ้องจะขโมยหรือได้มาแบบไม่ถูกต้องด้วยมูลค่าที่ล่อตาล่อใจของมันนั่นเองทำให้ล่าสุดนั้นชายชาวอังกฤษที่เสนอขายบริการแฮ็คและนำข้อมูลที่หามาได้มาขายรับเป็น Bitcoin ได้ถูกจับได้ในที่สุดโดยเขาต้องโทษจำคุก 20 ปี และต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนกว่า 400,000 ปอนด์หรือคิดเป็นเงินดอลลาร์อยู่ที่ 487,000 ดอลลาร์

โดยแฮ็คเกอร์ดังกล่าวนั้นมีอายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้นและพึ่งบรรลุนิติภาวะได้ไม่นานมีชื่อว่านาย Elliot Gunton ได้ถูกตัดสินจำคุกที่ Norwich Crown Court เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งเขาเป็นคนสารภาพผิดทั้งหมดตามรายงานข่าวของตำรวจท้องถิ่น 

ทางตำรวจนั้นพบว่านาย Elliot Gunton ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองในการทำงานเพื่อจัดหาข้อมูลส่วนบุคคลที่เป็นการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและนำมันไปขายเพื่อใช้ในวัตุประสงค์ที่ไม่ดีต่อไปซึ่งข้อมูลของเขานั้นร่วมถึงหมายเลขโทรศัพท์มือถือเพื่อโทรไปขมขู่เพื่อก่ออาชญากรรมอีกด้วย 

ทั้งหมดนี้นาย Elliot Gunton ทำเพื่อแลกกับการได้เงินเป็น Bitcoin ที่ไม่ให้สามารถตรวจที่มาของเงินได้ซึ่งจากคำให้การและการค้นของทางตำรวจพบว่าในแต่ละครั้งที่เขาก่ออาชญากรรมจะเรียกเก็บค่าบริการอยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์ซึ่ง

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล่วงข้อมูลทั้งหมดของเขาและพบว่าในโลกออนไลน์นาย Elliot Gunton ได้มีการพูดคุยกับลูกค้าและดีลงานทำให้สามารถติดตามและยึดเงินจำนวนกว่า 275,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินดอลลาร์ที่ 335,000 ดอลลาร์ในรูปแบบของสกุล Bitcoin ที่ถืออยู่ได้นั้นเอง

นอกจากนี้แล้วตำรวจยังพบทวีตของเขาในนาม @gambler ด้วยข้อความว่า 

“การมีเงินมันโคตรเจ๋ง แต่การมีเงินจำนวนมากและไม่มีใครรู้นี้มันโคตรที่สุดของความเจ๋งเลย”

อย่างไรก็ตามนอกจากนี้เรื่องของการล่วงข้อมูลความปลอดภัยและข้อมูลส่วนตัวแล้วตำรวจยังพบอีกว่านาย Elliot Gunton  ยังมีพฤติกรรมที่ส่อไปในเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศแบบออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วยซึ่งเขาจะต้องโดนตรวจสอบต่อไป 

ทางด้านของนักสืบอย่างนาย  Mark Stratford ได้ออกมากล่าวว่า : 

“นาย Elliot Gunton ใช้ประโยชน์จากการได้ข้อมูลส่วนตัวไปทำกำไรส่วนตัวเป็นจำนวนมาก แต่เขาไม่สามารถปกปิดร่องรอยของความสำเร็จและหลบซ่อนผลกำไรไว้ได้ทำให้เราพบเส้นทางเงินมูลค่าหลายแสนปอนด์ที่อยู่ในรูปแบบของ Bitcoin ครับ” 

และจากทั้งหมดนี้ร่วมกันนั้นนาย Elliot Gunton ได้ถูกตั้งข้อหาหลากหลายกระทงด้วยกันอันได้แก่ ละเมิดคำสั่งป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศ, การแฮ็คละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และการฟอกเงินในลำดับต่อไป ซึ่งหลังจากเขารับโทษครับ 20 เดือนจะถูกปล่อยตัวในทันทีแต่อย่างไรก็ตามเขายังจะต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนกว่า 407,359 ปอนด์จากผลของการกระทำของเขาและต้องอยู่ในการควบคุมของรัฐเป็นเวลากว่า 3.5 ปีร่วมทั้งจำกัดการใช้อินเทอร์เน็ต และ VPNs ถึงชนิดและห้ามมีเงินในรูป Cryptocurrency แม้แต่นิดเดียวต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น