<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ราคา Ethereum จะยังต่ำกว่า 400 ดอลลาร์ แม้ขาขึ้นตลาดคริปโตครั้งต่อไปจะมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Ethereum ยังคงมีมูลค่าต่ำกว่า 400 ดอลลาร์ ในตอนนี้ชาวคริปโตมีมุมมองจากผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากรวมถึงบทวิเคราะห์ทางด้านราคาและเทรนแนวโน้มที่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า Ethereum เหรียญที่เคยได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 2  ของตลาดนั้นดูจะมีมูลค่าลดลงมาต่ำกว่าที่คาดการณ์กันไว้

หากวัดจากเมื่อปีที่ผ่านมานั้น Ethereum มีมูลค่าสูงถึง 1,433 ดอลลาร์แต่ในปัจจุบันกลับมีมูลค่าเพียงแค่ 183 ดอลลาร์ซึ่งลดลงมาหลายเท่าเป็นอย่างมากและสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนไปอย่างมากมาย 

ทั้งหมดนี้ดูจะไม่สมเหตุสมผลในตอนแรกเนื่องจาก Ethereum เป็น cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของตลาดและเนื่องจากเหรียญดังกล่าวได้รับการยอมรับจำนวนมากจึงทำให้ราคาขึ้นไปสูงได้ขนาดนั้นเมื่อตอนต้นปี 1,433 ดอลลาร์ 

แต่ตอนนี้นักลงทุนส่วนใหญ่ตระหนักแล้วว่าตลาดคริปโตไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปและสิ่งที่ผู้คนมองว่าดีที่สุดก็ไม่ใช่ตัวเลือกสุดท้าย ใช่มันอาจเป็นความจริงที่นักลงทุนบางรายยังสามารถทำเงินได้มากมายจากตลาด Ethereum อย่างไรก็ตามมันไม่ได้เป็นตัวที่บอกว่าเหรียญดังกล่าวจะกลับไป To The Moon อีกครั้งอย่างแน่นอน

นักวิเคราะห์หลายรายต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าในตอนนี้  Ethereum ไม่มีพลังพอที่จะกลับราคาพุ่งพรวดทะยานไปดวงจันทร์แบบเมื่อปีที่แล้วเพราะคาดปัจจัยที่จะทำให้ในตอนนี้พวกมันได้รับความสนใจและโมเมนตั้มของมันได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย 

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเหตุผลทางเศรษฐกิจอาจเป็นสาเหตุสำคัญอีกข้อหนึ่งที่ทำให้ราคา Ethereum ร่วง ก็เรื่องของอุปสงค์และอุปทานตามธรรมดา

เนื่องจาก Ethereum ถูกใช้เป็นเครื่องมือหลักสำหรับหลาย ๆ โครงการเพื่อทำ ICO ซึ่งบริษัทเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ ICO เพื่อระดมเงินหลายล้านดอลลาร์ใน Ethereum และนำไปพัฒนาโครงการของตัวเอง

สิ่งนี้ทำให้ cryptocurrency ได้รับความนิยมเมื่อช่วงต้นปี 2018 ก็คือเรื่องของการระดมทุน ICO ที่เป็นโมเมนตั้มสำคัญของวงการคริปโตและทำให้หลาย ๆ เหรียญพุ่งทะยาน To The Moon ได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทหรือโครงการหลังจากที่ระดมทุน ICO เสร็จก็จำเป็นต้องขายสินทรัพย์ Ethereum  ที่ได้มาของพวกเขาเพื่อนำเงินไปลงทุนในโครงการของพวกเขาและสิ่งนี้ทำให้ ETH นั้นค่อย ๆ ลดลงเรื่อย ๆ จนถึงทุกวันนี้นั่นเอง 

ไม่ว่าในกรณีใดการเลือกที่จะ Short เหรียญ ETH ก็ดูจะน่าสนใจกว่าโดยเฉพาะในราคา 300 ดอลลาร์แต่จากการวิเคราะห์ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม  ETH จะยังอยู่ในระดับไม่เกิน 400 ดอลลาร์ต่อไปแม้ตลาดขาขึ้นของคริปโตช่วงต่อไปจะกลับมาอีกครั้ง

ที่มา zycrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น