<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance วางแผนเปิดตัวเหรียญ Venus ออกมาแข่งกับเหรียญ Libra ของ Facebook

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากสถานการณ์ที่เหรียญ Libra นั้นยังไม่ได้มีวี่แววว่าจะผ่านการอนุมัติจากสภาคอนเกรสให้ใช้งานได้เมื่อไหร่ ทาง Facebook เองก็ออกมาประกาศว่าไม่แน่ใจว่าเมื่อใดเหรียญ Libra จะได้เปิดใช้งานและมันอาจจะไม่มีทางได้เปิดใช้งานเลยก็ได้

ล่าสุดเว็บเทรด Binance ได้วางแผนจะเปิดตัวคริปโตเคอร์เรนซีที่พวกเขาได้ตั้งชื่อว่า “Venus” ออกมาแล้ว และมันมีการทำงานคล้ายกับเหรียญของ Facebook 

ทาง Binance ได้ออกมาเผยว่าที่ตัดสินใจจะเปิดตัวเหรียญ Venus ออกมาเป็นเพราะ Binance Chain ถูกนำไปใช้ในหลาย ๆ พื้นที่ทั่วโลก ทางบริษัทต้องการเป็นเจ้าแห่งวงการการเงินและต้องการสร้างระบบการเงินของโลกขึ้นมาใหม่

ทั้งนี้ Venus เป็นโปรเจ็ค Blockchain ที่สร้างขึ้นเพื่อพัฒนา stablecoin ของพื้นที่ท้องถิ่นและจะถูกตรึงค่าไว้กับสกุลเงินเฟียต กล่าวในประกาศจากทาง Binance

นอกจากนี้ทาง Binance ยังออกมากล่าวอีกด้วยว่า Libra นั้นเติบโตอย่างรวดเร็วและจะเข้ามาปฏิรูประบบการเงินของโลก นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่โลกของอินเตอร์เน็ต แล้วแทนที่เราจะต่อต้านการเปลี่ยนแปลงนี้และเสียโอกาสไป เรามองว่ามันดีกว่าที่จะยอมรับความเปลี่ยนแปลง ในขณะเดียวกัน Libra ก็จำเป็นที่จะต้องพัฒนาไปในแนวทางที่เหมาะสมไม่ขัดกับกฎหมายที่บังคับใช้

ทาง Binance ยังกล่าวต่อไปว่าพวกเขายินดีต้อนรับรัฐบาล บริษัทและองค์กรที่มีความมุ่งมั่นจะสร้างอิทธิพลต่อระดับสังคมโลกและต้องการที่จะร่วมมือกับโปรเจ็ค Venus

ที่มา theblockcrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น