<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีการเคลื่อนย้าย Bitcoin ครั้งใหญ่มูลค่าถึง 7 พันล้านบาท คาดมาจากแชร์ลูกโซ่คริปโตจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตรวจพบการเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวน 22,923 BTC มูลค่ากว่า 237 ล้านดอลลาร์อีกครั้ง มันอาจจะเชื่อมโยงกับแชร์ลูกโซ่ก็เป็นได้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีผู้ตรวจพบการโอน Bitcoin ข้ามวอลเล็ทไปมาซึ่งไม่รู้แหล่งเงินทุน โดยทำการโอนเวลาเดียวกันคือ 3.17 a.m. (PST) 

ข้อมูลจาก Whale Alert พบว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวดูเหมือนจะมาจาก PlusToken เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างมาในปี 2018 ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีการสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนสูงแก่นักลงทุน แต่ก็ไม่ได้ทำตามที่พูดและไม่ได้ให้อะไรกับนักลงทุนกลับไปเลย ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ก็พยายามตามจับตัวผู้สร้าง PlusToken ที่ถูกแปลงมาเป็น Bitcoin แล้วตอนนี้ ถือได้ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ที่สุดอีกรายที่เคยมีมา


จากรายงาน Ciphertrace กล่าวว่านักลงทุนใน PlusToken เสียหายไปกว่า 2.9 พันล้านดอลลาร์ เมื่อทั้งแอปพลิเคชั่นและสำนักงาน PlusToken ปิดตัวลง ตำรวจในจีนจับผู้ต้องหาที่คาดว่ามีส่วนร่วมในการหลอกลวงแชร์ลูกโซ่นี้ได้ 6 คน นอกจากนั้นแล้ววงในของคริปโตยังเชื่อว่าการเคลื่อนย้ายของ Bitcoin จำนวนมากครั้งนี้มาจาก PlusToken แน่นอน

บริษัทที่เชี่ยวชาญด้าน Blockchain อย่าง Peckshield และ Chainalysis ได้เฝ้าจับตามอง Bitcoin ของ PlusToken พาร์ทเนอร์ของ Primitive Ventures นาย Dovey Wan กล่าวว่านักเทรดในจีนเชื่อ BTC ของ PlusToken นี้ถูกโอนไปยัง spot exchange หลายแห่งอีกด้วย

นาย Wan กล่าว

“เราตรวจพบการหวุนเวียนของเงินที่ไม่ชัดเจนคาดว่าน่าจะมาจากการก่ออาชญากรรม และตอนนี้ทางเรากำลังทำการสืบค้นเพิ่มเติม”

ผู้ร่วมก่อตั้ง TokenAnalyst นาย Sid Shekhar ได้กล่าวว่าหาก Bitcoin ของ PlusToken ได้ถูกเคลื่อนย้ายไปยังเว็บเทรดจริง มันจะถูกขายในตลาดเปิดแน่นอน

“address เหล่านี้ดูไม่เหมือนจะเป็นของเว็บเทรดใด ๆ เราจะคอยจับตามองอยู่เรื่อย ๆ หากมันมีการโอนเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์เข้าสู่ เว็บเทรด

ที่มา dailyhodl.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น