<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะยานกว่า 1,000 ดอลลาร์แล้วนับจากมีประกาศจากทาง Bakkt

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพรวม

  • Bitcoin ราคาเพิ่มกว่า 1,000 ดอลลาร์แล้ว ตั้งแต่ประกาศจากทาง Bakkt ว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เทรดฟิวเจอร์ Bitcoin ในวันที่ 23 กันยายน เมื่อราคาเริ่มขึ้นแล้วเช่นนี้ก็ทำให้ตลาดหมีเริ่มแผ่วลง
  • Bitcoin มีโอกาสพุ่งไปแตะ 11,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ราคาเริ่มวิ่งสู่ขาขึ้น
  • กราฟรายสัปดาห์เผยราคา Bitcoin อาจดึงตัวกลับไปที่ 9,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง เพราะเส้น MA ตัดเป็น bearish crossover ครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์
  • ราคา Bitcoin ต้องวิ่งเหนือระดับ 12,000 ดอลลาร์ให้ได้จึงจะเป็นราคาขาขึ้น

แม้ว่าราคา Bitcoin จะเริ่มเข้าสู่ช่วงขาขึ้นนับแต่มีประกาศจากทาง Bakkt ออกมาว่าได้รับการอนุมัติจากหน่วยงาน CFTC (สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐฯ) และสามารถเปิดให้บริการได้แล้ว และจะเริ่มให้บริการได้เลยในเดือนหน้า แต่มันก็ยังคงเผชิญกับแนวต้านที่สำคัญอยู่

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Bitcoin เทรดกันอยู่ช่วง 9,700 ดอลลาร์มาตลอด แต่ในวันนี้มันก็เริ่มพุ่งทะยานมาอยู่ที่ระดับราคา 10,700 ดอลลาร์แล้ว

อย่างไรก็ตามการเทรดฟิวเจอร์ Bitcoin ของทาง Bakkt นี้จะไม่มีการชำระเงินในตลาด spot ที่ไม่ได้รับการกำกับดูแล และลูกค้าจะได้รับ Bitcoin ส่งตรงมาจาก  Bakkt Digital Asset Warehouse  หลังจากสัญญาฟิวเจอร์สิ้นสุดแล้วเท่านั้น

นักวิเคราะห์และนักเทรด  Scott Melker ได้กล่าวว่าการที่ Bakkt ออกมาส่งมอลผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองเป็นการเปิดประตูให้นักลงทุนสถาบันและทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะยานขึ้นได้ ซึ่งเขามองว่ามันทำให้ Bitcoin พัฒนาไปอีกก้าว 

 แต่ก็มีนักวิเคราะห์บางรายเห็นต่าง ซึ่งมองว่าการที่นักลงทุนสถาบันก้าวเท้าเข้ามาก็ไม่ได้เป็นการการันตีว่าแรงซื้อจะเพิ่มมากขึ้นและมันอาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงอีกก็ได้

“วอลลุ่มคือวอลลุ่ม คุณจะแสดงความลำเอียงไม่ได้” @CryptoNekoZ โพสต์ทวิตเตอร์

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์และนักข่าวนาย  Joseph Young มองว่าการที่ Bakkt เปิดตัวให้เทรดฟิวเจอร์มามันทำให้ราคา Bitcoin พุ่ง

กราฟรายชั่วโมง

จากกราฟทางเทคนิคเผยว่าตอนนี้ราคา BTC เทรดกันอยู่ที่ 10,700 ดอลลาร์และมีโอกาสที่จะไปแตะ 11,000 ดอลลาร์ 

จะเห็นว่าราคา Bitcoin ได้ breakout กรอบสามเหลี่ยมและเหลือพื้นที่ให้วิ่งต่อไปถึง 11,000 ดอลลาร์

กราฟรายสัปดาห์

ราคา BTC ลดลง 10.49% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดการ pullback วิ่งไปไม่ถึง 12,000 ดอลลาร์จากเครื่องมือ RSI ราคา Bitcoin เคลื่อนตัวเป็นรูป  bearish lower high และจากเส้น MA 5 สัปดาห์ตัดลงต่ำกว่าเส้น MA 10 สัปดาห์เป็นครั้งแรกนับแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ตอนนี้เส้น MA 5 สัปดาห์ราคา Bitcoin อยู่ที่ 10,610 ดอลลาร์ ส่วนเส้น MA 6 สัปดาห์ราคา Bitcoin อยู่ที่ 10,691 ดอลลาร์ 

ส่วนเส้นฮิสโตแกรมคอนเวอร์เจนซ์ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เผยให้เห็นความเคลื่อนไหวราคาแบบ lower highs เหนือเส้นศูนย์ เป็นไปได้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นกำลังอ่อนแรงและราคา Bitcoin อาจร่วงไปสู่ 9,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ราคา Bitcoin จะเป็นขาขึ้นได้มันต้องพุ่งเหนือ 12,000 ดอลลาร์

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น