<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Litecoin จะพุ่งทะยานอีกครั้งแม้จะถูกกล่าวหาว่ามีการโจมตีเพื่อแฮกเหรียญ LTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความรู้สึกของผู้คนต่อเหรียญ Litecoin ในช่วงนี้ค่อนข้างจะเป็นลบเพราะหลังจากการ halving ราคา Litecoin ก็ไม่ได้ขยับมากนัก และยังถูกกล่าวหาว่า address ของเหรียญ Litecoin บน Binance กว่า 300,000 รายถูก dusting attack (การขโมยเหรียญจำนวนน้อย ๆ ส่งเข้าไปยัง address ของผู้ขโมย) นักวิเคราะห์ยังกล่าวอีกว่า Litecoin กำลังเผชิญกับแนวรับที่สำคัญ

ราคา Litecoin ลดลง 20% หลังจากการ halving

ณ เวลาที่เขียนข่าวอยู่นี้ราคา Litecoin เทรดกันเพิ่มสูงขึ้น 4% ราคาอยู่ที่ 76.40 ดอลลาร์ กลับตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดเล็กน้อยจาก 71 ดอลลาร์

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Litecoin เพิ่งเกิดการ halving ไปและทุกคนต่างคาดว่ามันจะยิ่งเป็นเชื้อเพลิงดันราคา Litecoin ให้พุ่งทะยาน แต่มันกลับเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะราคา Litecoin กลับลดลง 25% นักวิเคราะห์หลาย ๆ ท่านต่างผิดหวังไปตาม ๆ กัน

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Loma เขากลับเห็นต่างและมองว่าราคา Litecoin จะกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งและวันนี้ Litecoin ก็มีราคาเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อยแล้ว

“คุณจะหัวเราะเยาะผมก็ได้แต่ผมเชื่อว่าราคา Litecoin ในตอนนี้ยังมีโอกาสพุ่งสูงขึ้น จากกราฟจะเห็นว่าราคา LTC กำลังไปแตะแนวรับในทิศทางขาลง มันยังมีโอกาส” Loma กล่าว


การโจมตี Dusting Attack ส่งผลต่อราคา LTC ตอนนี้หรือไม่?

ในตอนนี้วอลเลทของ Litecoin บนเว็บเทรดชื่อดัง Binance กำลังถูกกล่าวหาว่าโดนโจมตี Dusting Attack ซึ่งอย่างที่ได้กล่าวไปว่าการโจมตี Dusting Attack นี้คือการที่นักแฮกทำการขโมยเหรียญจำนวนเล็ก ๆ น้อย ๆ ในหลาย ๆ address เช่น 0.00001 btc เพื่อไม่ให้เจ้าของวอลเลทผิดสังเกตเพื่อหวังจะได้ข้อมูลของผู้รับปลายทางมา จากนั้นก็บิดเบือน address ส่งเข้าของตน


แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าการโจมตีแบบ Dusting Attack นี้จะส่งผลต่อราคาของ Litecoin จริงหรือไม่ แต่การที่มีกระแสออกมาเช่นนี้ก็ทำให้นักลงทุนรู้สึกลบต่อ Litecoin แล้วและนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคา Litecoin ไม่ขยับไปไหน

ที่มา newsbtc.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น