<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex และ Tether กำลังจะแพ้คดีสำคัญในสหรัฐฯ และอาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนเริ่มกลัวว่ากฎหมายที่เคยคุ้มครอง stablecoin ของ Tether อาจถูกปฏิเสธและจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดคริปโตในไม่ช้า

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมผู้พิพากษาศาลฎีกาของนิวยอร์ก Joel M. Cohen ได้ตัดสินว่ากระดานแลกเปลี่ยน Bitfinex ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเดียวกันกับ Stablecoin ของ Tether ต้องส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้กับอัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์ก (NYAG) อย่างไรก็ตาม iFinex ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bitfinex มีแนวโน้มที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินนี้

กฎหมายที่ถูกปฏิเสธ

ตามที่รายงานโดย U.Today ผู้พิพากษาได้ขยายเวลาสำหรับคำสั่งห้ามออกไปก่อนในกรณีนี้ iFinex อ้างว่า NYAG ไม่มีขอบเขตอำนาจศาลที่จะติดสินในคดีนี้และไม่สามารถสั่งห้ามลูกค้านิวยอร์กเข้าใช้บริการของพวกเขา แต่ภายหลังพบว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในรัฐนิวยอร์กยังคงสามารถเข้าถึงกระดานแลกเปลี่ยนของพวกเขาได้

โดยเอกสารที่ยื่นต่อศาลเมื่อเร็ว ๆ นี้ แสดงให้เห็นว่า NYAG ได้รับการอนุญาตให้ดำเนินการสอบสวนในคดีนี้ต่อ เนื่องจากศาลปฏิเสธท่าทีของ iFinex ที่พยายามจะหยุดมัน

“ศาลไม่เห็นด้วยกับผู้อุทธรณ์ว่ามันทำได้ (หรือสามารถทำได้) ก่อนกำหนดคำตัดสินของศาล ซึ่งศาลจะพิจารณาว่ามีอำนาจออกคำสั่งที่จะส่งผลกระทบต่อสิทธิของผู้ร้องเรียนในกระบวนการนี้หรือไม่”

iFinex ใช้เงินไปแล้วกว่า 500,000 ดอลลาร์ในกองทัพทนายความของพวกเขา เนื่องจากคดีนี้เป็นการเดิมพันที่มีมูลค่าสูงมาก

Tether FUD

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม Bitfinex ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ปิดบังการขาดทุนที่มีมูลค่าสูงถึง 850 ล้านดอลลาร์ด้วยความช่วยเหลือจากกองทุน แต่พวกเขาก็ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหานั้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจากข่าวเกิดขึ้นชุมชนคริปโตต่างพากัน FUD ว่า Tether กำลังเข้าสู่ยุคที่ใกล้ล่มสลาย

อย่างไรก็ตามแม้ Tether จะพ่ายแพ้ในทางกฎหมาย ซึ่งเป็นรากฐานของกิจกรรมการซื้อขายสำคัญ ๆ บนกระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลขนาดใหญ่  แต่ Bitcoin กลับไม่สะทกสะท้านกับเรื่องที่เกิดขึ้นราคาของมันยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเข้าใกล้ระดับราคา 11,000 ดอลลาร์

ที่มา : news.u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น