<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin ในจีนเสียหายขาดทุนย่อยยับ หลังจากพายุเข้าจนดินถล่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหมืองขุดคริปโตแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวนประเทศจีนถูกพายุถล่มอย่างรุนแรง ทำให้เกษตรกรเพาะปลูกพืชที่ใช้พลังน้ำและการขุดจะต้องหยุดทำการไปก่อน

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาพื้นที่ภูเขาในมณฑลเสฉวนถูกพายุเข้าครอบคุลมพื้นที่ ทำให้ฝนตกหนักจนดินถล่ม โดยพายุลูกนี้ส่งผลกระทบกว่า 17 มณฑลในประเทศ 

จากพื้นที่ทั้งหมดพบว่ามณฑลหวู่หยวนได้รับความเสียหายมากที่สุด รายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่นยังเผยอีกด้วยว่าโคลนถล่มนั้นสร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและการสื่อสารในท้องถิ่น และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

สถานที่สำหรับขุดคริปโตก็ถูกทำลายเสียหาย เครื่องขุด Bitcoin จมอยู่ในกองโคลน ตามที่เห็นในทวิตเตอร์ด้านล่าง


จากพายุดังกล่าวมันทำให้อ่างเก็บน้ำที่เอาไว้เพาะปลูกเอ่อล้น สถานีหลายสถานีใน Aba ต้องหยุดจ่ายไฟฟ้า ทำให้พลังงานไฟฟ้าขาดแคลน เหมืองขุดคริปโตก็ไม่สามารถทำการขุดต่อได้ในช่วงนี้

บางบริษัท เช่น Sichuan Minjiang ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานน้ำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ได้แถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าโรงไฟฟ้าสามแห่งในพื้นที่ได้หยุดดำเนินการแล้วขณะที่อีกแห่งหนึ่งถูกน้ำท่วม

ในตอนนี้ยังไม่ได้มีรายงานออกมาชัดเจนว่ามีนักขุด Bitcoin กี่รายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จากข้อมูลของ  btc.com พบว่าอัตราแรงขุดของ Bitcoin ลดลง 78 EH/s ในวันจันทร์และวันอังคาร ส่วนในวันพุธก็ลดลงอีก 73 EH แต่เมื่อดูจากกราฟ 7 วันอัตราแรงขุดยังคงมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 74 EH 

ในมณฑลเสฉวนมีค่าไฟฟ้าที่ถูกนักขุด Bitcoin เลยนิยมไปทำการขุดที่นี่ ซึ่งมันก็มีส่วนทำให้อัตราแรงขุดของ Bitcoin เพิ่มมากขึ้น แต่ภัยธรรมชาติของที่นี่ก็เป็นอีกความเสี่ยงหนึ่งที่เหล่านักขุดจะต้องเผชิญ

ฟาร์มขุด Bitcoin ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่ในเขตการปกครองของ Aba (32,000 ตารางไมล์), Garze (57,000 ตารางไมล์) และ Liangshang (23,000 ตารางไมล์)

ตอนนี้ยังไม่แน่ว่าจะมีการจ่ายพลังงานไฟฟ้ากลับมาในพื้นที่เมื่อใดเพราะพยากรณ์อากาศได้กล่าวว่าในพื้นที่หวู่หยวนจะมีฝนตกต่อไปอีก 2-3 วัน

ค่า Difficulty ของ Bitcoin (เป็นวิธีการที่เอาไว้วัดค่าความยากในการขุดเพื่อจะได้รางวัล) ในตอนนี้อยู่ที่ 10 ล้านล้าน ลดลงจากเมื่อวันอังคารประมาณ 3% ซึ่งค่า Difficulty นี้ถูกออกแบบมาให้ปรับเปลี่ยนในทุก ๆ 2016 บล็อก คือประมาณทุก ๆ 14 วัน ขึ้นอยู่กับผู้เข้าร่วมเครือข่ายในการขุดแต่ละรอบด้วย และคาดว่ารอบต่อไปค่า Difficulty นี้จะเปลี่ยนไปอีกใน 11 วัน

ที่มา coindesk 

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น