<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ตลาดคริปโตนั้นจะไปเติบโตนอกสหรัฐฯ” กล่าวโดย CEO บริษัทแอพจองโรงแรมชื่อดัง Booking.com

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบทสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Skift เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา นาย Glenn Fogel ผู้บริหารใหม่ของบริษัทด้านการท่องเที่ยวอย่าง Booking Holdings ได้แสดงการสนันสนุนสกุลเงินคริปโต โดยได้มีการพูดคุยถึงทั้งเรื่องสกุลเงินคริปโต, Blockchain รวมทั้งปัญหาด้านการท่องเที่ยวอื่นๆอีกด้วย

โอกาสสำคัญของการเป็นสกุลเงินใหม่ของโลก

ในบทสัมภาษณ์นั้น นาย Glenn Fogel ได้กล่าวถึงระบบการชำระเงินในวงการการท่องเที่ยวว่ามันจะต้องเป็นระบบที่เชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์แบบและความปลอดภัยของข้อมูลนั้นต้องมาเป็นอันดับแรกอีกด้วย อีกทั้งผู้บริหารดังกล่าวยังมีความเห็นว่าในอนาคตนั้นการชำระค่าสินค้าและบริการด้วยเงินนั้นน่าจะเห็นได้น้อยลง เนื่องจากการเข้ามาของสกุลเงินรูปแบบใหม่ที่มีความปลอดภัยและมีระบบป้องกันที่ดีกว่าเดิม

นอกจากนี้นาย Glenn Fogel ยังได้เน้นย้ำถึงการเติบโตของสกุลเงินคริปโตว่าน่าจะเกิดขึ้นภายนอกสหรัฐ ฯ มากกว่าด้วยเหตุผลดังนี้

“เมื่อ Bitcoin ได้รับความนิยมขึ้นมา ผู้คนทั้งหลายต่างตั้งคำถามถึงการมีอยู่ของมัน และในขณะที่เหล่าผู้ร่างกฎหมายต่างกำลังถกเถียงถึง Bitcoin อยู่นั้น ผมกลับมีความเชื่อว่าสกุลเงินซึ่งอยู่บนฐานของเทคโลโลยี Blockchain นั้นน่าจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และได้รับการยอมรับมากขึ้นทั่วโลกโดยเฉพาะนอกประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุผลที่ว่าระบบการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตนั้นได้รับการยอมรับมากกว่านอกพื้นที่ดังกล่าว”

หนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งของ Libra 

นาย Glenn Fogel นั้นได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารไม่นานหลังจากทางบริษัทได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง Libra Association  สำหรับการดำเนินการเหรียญ Libra รวมกับบริษัทอื่น ๆ อย่าง VISA , Mastercard เป็นต้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้วผู้บริหารคนก่อนของบริษัทอย่างนาย Gillian Tans นั้นยังได้มีการแสดงออกถึงการสนับสนุนสกุลเงินคริปโตเช่นเดียวกัน โดยได้เคยกล่าวไว้ว่าเทคโนโลยี Blockchain จะช่วยให้บริษัทสามารถที่จะบริหารจัดการทรัพย์สินต่างๆของบริษัทรวมถึงการดำเนินการระหว่างผู้ร่วมค้าและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ซึ่งจะนำมาซึ่งประโยชน์แก่ลูกค้าของบริษัทในที่สุด 

นอกจากนี้แล้วบริษัทด้านการท่องเที่ยวอื่น ๆ ในตลาดอย่างบริษัท Corporate Traveller นั้นยังได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเริ่มที่จะรับชำระเงินด้วย Bitcoin แล้วในเร็ว ๆ นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น