<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยืนยันแล้ว: ไทยพาณิชย์เตรียมใช้ Ripple ในการโอนเงินต่างประเทศบน Easy Pay

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Thailand) ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้เทคโนโลยีของ Ripple ในแพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่านแอพ Easy Pay

ทางธนาคารได้ประกาศผ่านเว็บไซต์พร้อมอธิบายโดยละเอียดเกี่ยวการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Ripple

โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้ลูกค้าของ SBC Thailand สามารถโอนเงินไปยังประเทศต่างๆ ได้มากมายอาทิ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปนและสิงคโปร์ ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับการชำระเงินไปยังสหราชอาณาจักรและสิงคโปร์เงินจะถูกโอนในรูปแบบเรียลไทม์

“ ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple เงินจะถูกส่งไปยังบัญชีปลายทางภายในไม่กี่วินาทีหรือไม่เกินสามวันขึ้นอยู่กับระบบการโอนเงินในประเทศปลายทาง”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า SBC กำลังใช้ผลิตภัณฑ์ด้านข้อความการชำระเงินที่เรียกว่า Ripple xCurrent ซึ่งไม่ใช่ xRapid

การร่วมมือของ SCB กับ Ripple เริ่มต้นขึ้นในปี 2016 และ Colin Dinn หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท โดยเขากล่าวว่าธนาคารที่ไม่นำเทคโนโลยีมาใช้ในตอนนี้จะสูญพันธุ์แน่นอน

“ ทำไมเราถึงเลือก Ripple? เพราะเราเห็นว่ามันตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ มันให้ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่ใช่สิ่งที่เราในฐานะธนาคารต้องการ

ด้วยเทคโนโลยีของ Ripple ทำให้เราค้นพบเส้นทางและพันธมิตรที่สามารถทำงานร่วมกับเราในวิธีที่แตกต่างกันอย่างมาก … เรามีความปรารถนาอันแรงกล้า เราต้องการทำสิ่งที่แตกต่าง เราต้องการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง เราไม่เห็นว่าธนาคารจำเป็นต้องมีความเกี่ยวข้องกับลูกค้าในอีกห้าถึงแปดปีข้างหน้า มุมมองส่วนตัวของผมในฐานะที่ไม่ใช่ธนาคาร คือ มันยากมากสำหรับธนาคารที่จะอยู่รอดได้ในอีกห้าถึงแปดปี โดยมีผลิตภัณฑ์ตามหลังแบรนด์อื่น ๆ ”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น