<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DSI ออกมาเตือนให้ชาวไทยระวังธุรกิจแชร์ลูกโซ่คริปโต FX Trading อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดีเอสไอได้ออกมาเตือนนักลงทุนถึงแชร์ลูกโซ่อีกครั้ง เพราะในตอนนี้มีเว็บไซต์หลอกนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนกับทางเว็บแล้วอ้างว่าใช้ AI ในการเทรดที่ตั้งค่าไว้ว่าให้เทรดได้กำไรเท่านั้น ซึ่งเป็นการหลอกให้นักลงทุนให้เข้าไปลงทุน ขอให้นักลงทุนระวังเป็นแชร์ลูกโซ่

จากที่ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเตือนกรณีบริษัทผู้ให้บริการด้าน bot และ AI ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนาม FX Trading Corporation นั้นไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากสำนักงาน ก.ล.ต

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีกรณี Tradenance Incorporation Limited ชักชวนให้ไปลงทุน เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่และไม่ได้รับการกำกับดูแลจากสำนักงาน ก.ล.ต. แต่อย่างใดเช่นเดียวกับทาง FX Trading Corporation และขอให้นักลงทุนระมัดระวังให้ดี

ล่าสุดทางดีเอสไอได้ออกมาเคลื่อนไหวประกาศเตือนนักลงทุนเพราะยังมีเว็บไซต์อีกหลายรายที่อ้างกรณีเดียวกันและเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่:

ดีเอสไอตรวจพบว่า เมื่อกระแสการซื้อขายเงินดิจิตอลได้รับความนิยมจากนักลงทุน กลุ่มมิจฉาชีพจึงได้คิดอุบายในการหลอกลวงทรัพย์สินจากผู้ที่หลงเชื่อและไม่มีความรู้เพียงพอ โดยมีการจัดทำเว็บไซต์ต่างๆ ขึ้นมา กล่าวอ้างว่าเป็นเว็บไซต์ที่ดำเนินการโดย นิติบุคคล หรือ บุคคลต่างชาติ มีวัตถุประสงค์ในทางการค้าเงินดิจิทัลด้วยวิธี Arbitrage (อาร์บิทราจ) เป็นการทำกำไรจากผลต่างของราคาสินค้าชนิดเดียวกันในสองตลาด โดยกล่าวอ้างว่า เทรด ด้วย AI และเสนอว่าหากผู้ลงทุนสนใจลงทุนจะได้รับผลตอบแทน 2 % ต่อวัน จากยอดลงทุน เนื่องจากการลงทุนดังกล่าวไม่มีความเสี่ยงเพราะดำเนินการด้วย AI ซึ่งถูกออกแบบมาให้ทำการเทรดให้ได้กำไรเท่านั้น”

ดังนั้นก่อนการลงทุนทุกประเภทนักลงทุนควรที่จะศึกษาให้ดีเสียก่อนว่าเข้าข่ายการเป็นแชร์ลูกโซ่หรือไม่มิเช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อและเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินที่ลงทุนได้ หากบุคคลใดพบเบาะแสที่ต้องสงสัยว่าผู้ให้บริการหรือเว็บไซต์ใดเข้าข่ายและน่าจะเป็นแชร์ลูกโซ่สามารถแจ้งไปได้ที่ เว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือติดต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ โทร. 0 2142 2831 หรือ สายด่วนดีเอสไอ โทร. 1202 โทร.ฟรีทั่วประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น