<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จากสื่อระดับโลก CNBC เผยสาเหตุที่เขาเชื่อว่าตลาดจะยังเป็นขาลงต่ออีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานาย Brian Kelly พิธีกรรายการ CNBC Fast Money เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงระยะสั้น เนื่องจาก address ที่ใช้งานกันอยู่ทุกวันลดน้อยลง ซึ่งจากคำพูดของเขาหมายความว่าราคา BTC จะลดลงอีกหรือไม่

BITCOIN ขึ้น ๆ ลง ๆ

ราคา Bitcoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีลักษณะขึ้น ๆ ลง ๆ และทดสอบแนวรับที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์อยู่หลายครั้ง จากนั้นราคาก็ค่อย ๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ 10,350 ดอลลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่ง Bitcoin ใช้เวลาเกือบ 3 วันถึงจะฝ่าแนวต้านนี้ขึ้นมาได้และยืนอยู่เหนือระดับราคา 10,500 ดอลลาร์ ก่อนที่ Bitcoin ก็โดนหมัดอัพเปอร์คัทเข้าอย่างจังทำให้มันฟุบลงไปที่แนวต้านเดิมอีกครั้ง

ไม่แปลกใจที่ราคา Bitcoin จะไม่สามารถยืนหยัดอยู่เหนือระดับราคา 10,350 ดอลลาร์ได้และเพียงคืนเดียวสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับหนึ่งโดนน๊อคและล้มลงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง 

ในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ BTC รวบรวมแรงฮึดขึ้นมาอีกครั้งและพยายามที่คืบคลานกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับราคา 10,200 ดอลลาร์ แต่มันก็ยังคงมีวอลุ่มไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนให้มันกลายเป็นตลาดกระทิงได้อย่างแท้จริง ทำให้เกิดความคำถามต่อไปว่าตอนนี้ Bitcoin อาจจะยังอยู่ในตลาดหมีหรือไม่

BRIAN KELLY บอกว่าจับตาดู Address เอาไว้ให้ดี

ความเชื่อมั่นในตลาดหมีของนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในลักษณะการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่ลดลงจาก 13,800 ดอลลาร์และการโดนปฏิเสธซ้ำ ๆ ในโซนราคา 12,000 ดอลลาร์ ดูเหมือนว่ามันจะลดลงไปสู่ระดับที่ต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์และอาจต่ำกว่านั้น

เช่นเดียวกับพิธีกร Fast Money ของ CNBC สัปดาห์ก่อนหน้านี้ KELLY กล่าวว่า Bitcoin กำลังได้รับปรับฐาน correction ใหม่ สำหรับบางเวลาการขาดปัจจัยสนับสนุนพื้นฐานนั่นคือเหตุผลที่สินทรัพย์ดิจิทัลล้มเหลวที่จะฟื้นตัวกลับไปสู่ระดับราคา 13,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

เขาอธิบายว่าเขาใช้วิธีประเมินการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin โดยการจับตาดู address ที่เคลื่อนไหวอยู่ในทุก ๆ วัน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 30 วันสำหรับ address ที่ใช้งานได้ลดลงอย่างรวดเร็ว

เขากล่าวว่าการประเมินนี้มีความสำคัญเทียบเท่ากับอัตราการใช้งานของผู้ใช้รายวันและรายเดือนสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย 

เขาอ้างว่าข้อมูลนี้จะสนับสนุนความเชื่อของเขาที่ว่าราคาของ Bitcoin ได้ “ก้าวนำตัวของมันเอง” และมันกำลังทำการพักเครื่องหลังจากที่ส่งพลังงานพุ่งขึ้นไปเต็มสูบตั้งแต่ระดับราคา 4,000 ดอลลาร์ จนไปแตะระดับราคา 13,800 ดอลลาร์

ด้วยสิ่งนี้เขาเชื่อว่านักลงทุนจะมีโอกาสได้เข้าซื้อ Bitcoin อีกครั้ง เขาอธิบายต่อว่ามันเป็น “พฤติกรรมการเข้าซื้อ” แต่เขาไม่ได้พิจารณาว่าราคาจะลดลงไปถึงไหนในปัจจุบัน

เมื่อเขาถูกขอให้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับ “พฤติกรรมการเข้าซื้อ”, เขากล่าวว่า: 

“อันดับแรกเลยเราจะเห็นราคาลดลงและ address ที่ใช้งานจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราเห็นชัดเจนในเดือนธันวาคมและมกราคมที่ผ่านมา เราเห็นได้ว่าราคายังลดลงอย่างต่อเนื่องและกิจกรรมบนเครือข่ายก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

สิ่งที่สองก็คือความเชื่อมั่นในแง่ของการที่ทุกคนคิดว่า Bitcoin จะตายหรือไม่? เมื่อผู้คนเริ่มพูดอย่างนั้นแปลว่ามันกำลังจะได้รับความสนใจอย่างแท้จริง ”

แต่ถ้าคราวนี้มันแตกต่างกับในอดีตล่ะ

เมื่อถูกถามว่าเรื่องราวต่าง ๆ อาจแตกต่างออกไปจากช่วงเวลานี้หรือไม่  KELLY ยอมรับว่าในปัจจุบันจำนวนนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้นนั่น ส่วนใหญ่มาจากการซื้อขาย Bitcoin Future และสถาบันเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องแสดงถึง ‘spot address’ เหมือนบัญชีธนาคาร

ดังนั้นหมายความว่าการเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง โดยจะมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดใน address ที่ใช้งานกันอยู่ทุกวัน ซึ่งสิ่งนี้อาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ได้ในอนาคต

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น