<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เว็บเทรดคริปโต Huobi ช่วยประมวลผลธุรกรรมเหรียญแชร์ลูกโซ่ PlusToken ไปถึง 50% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานออกมาว่าเว็บเทรดชื่อดังจากจีนอย่าง Huobi มีผู้ใช้งานส่งคำสั่งขอถอนเงินจากเหรียญแชร์ลูกโซ่ PlusToken ที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ที่ผ่านมา 

จากผลวิจัยในวันที่ 23 สิงหาคม 2019 ของ Elementus ซึ่งเป็นบริษัทด้าน blockchain infrastructure จากนิวยอร์กได้ออกมาอ้างว่าจำนวนการถอนเหรียญ PlusToken กว่า 50 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้น

โดยจากการวิจัยนั้นพบว่ามีการถอน PlusToken ใน Huobi จำนวนกว่า 4.3 ล้าน Ethereum (ETH) จากจำนวน 9.2 ล้าน Ethereum (ETH) โดยนอกจากนี้แล้วยังมีจากเว็บเทรดชื่อดังอื่น ๆ อีกอย่างเช่น Zb.com ที่มีการส่งคำสั่งถอนเงินออกมาอีกกว่า 8 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน เช่นเดียวกับเว็บเทรดอย่างเว็บเทรดเกาหลีใต้ Upbit,  OKEx และ Gate ในมอลต้า และเว็บเทรดอื่น ๆ ในจีนด้วย

แชร์ลูกโซ่นี้ใหญ่กว่า BitConnect 

ตามที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ PlusToken เป็นหนึ่งในแชร์ลูกโซ่ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โดยพวกเขาประเมินว่ามีมูลค่าความเสียหายถึง 20.9 พันล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมาได้มีรายงานออกมาเกี่ยวกับเรื่องของแชร์ลูกโซ่ PlusToken เป็นครั้งแรก เมื่อประเทศวานูอาตู (Vanuatu) ได้มีการส่งผู้ร้ายข้ามแดนชาวจีน 6 คนที่ถูกจับกุมระหว่างหลบหนีข้อหาทำแชร์ลูกโซ่ในเกาหลีใต้และทำเว็บเทรดปลอมของเหรียญ PlusToken 

ด้านบริษัท Elementus ได้ออกมารายงานโครงการแชร์ลูกโซ่ PlusToken ได้รวบรวมเงินที่โกงมาจากผู้คนได้มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ใน Ethereum เพียงอย่างเดียวเท่านั้น (9.9 ล้าน ETH) ในขณะที่พวกเขายังมีเหรียญ crypto อื่น ๆ ที่มีการเก็บเงินไว้ทั้ง BTC, XRP และ EOS จากข้อมูลของ Elementus คาดว่า PlusToken น่าจะเป็นโครงการแชร์ลูกโซ่ที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบันซึ่งมีเครือข่ายใหญ่กว่าแชร์ลูกโซ่อื่น ๆ ที่ผ่านมาทั้ง BitConnect และ OneCoin

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เองก็ได้มีรายงานออกมาอีกว่ามีการเคลื่อนย้ายเงิน PlusToken มากกว่า 240 ล้านดอลลาร์ผ่านธุรกรรม Bitcoin สี่รายการแล้วซึ่งต้องจับตาดูกันต่อไป

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น