<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ Brave เปิดให้ผู้ใช้สามารถส่งคริปโตบน Reddit และ Vimeo แล้ว หลังเปิดให้ใช้บน Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็ปเบราว์เซอร์ที่เน้นด้านความเป็นส่วนตัวและการบล็อคโฆษณา Brave ได้เพิ่มตัวเลือกการให้ทิปด้วยคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพวกเขาได้รวมระบบเข้ากับ Reddit และ Vimeo แล้ว

Reddit และ Vimeo กำลังตามหลัง Twitter มาแล้ว

บราวเซอร์ Brave ได้ประกาศอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่บน Twitter เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม โดยผู้ใช้งานจะสามารถแจกทิปบนแพลตฟอร์มโฆษณาวิดีโอ Vimeo และเว็บไซต์ข่าวสังคม Reddit ฟรี โดยใช้พื้นเหรียญ Basic Attention Token ( BAT ) ของ Brave

BAT tipping option on Reddit

ราคาเหรียญ BAT ปรับตัวขึ้นประมาณ 4.6% ในช่วงที่ผ่านมา 7 วัน โดยมีการซื้อขายอยู่ที่  0.192 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coin360

การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ด้งกล่าวมีขึ้นหลังจากที่พวกเขาเปิดตัวครั้งแรกบนโซเชียลมีเดีย Twitter และให้ทดลองใช้บริการจนประสบความสำเร็จบนบราวเซอร์ชุดทดสอบที่เรียกว่า Brave Nightly

การให้ทิปก่อนหน้านี้บน Reddit และ Vimeo

ความคิดริเริ่มของ Brave ในการแนะนำตัวเลือกการให้ทิปบน Reddit และ Vimeo ไม่ใช่ความพยายามครั้งแรกที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานใช้งานแพลตฟอร์มสำหรับคอนเทนต์ของพวกเขา ในปี 2012 Vimeo ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Tip Jar ที่ทำให้ผู้สร้างคอนเทนต์สามารถรับเงินบริจาคตั้งแต่  1 ดอลลาร์ ไปจนถึง 500 ดอลลาร์ได้ด้วยบัตรเครดิตหรือ PayPal อย่างไรก็ตามบริการถูกปิดตัวลงในเดือนกรกฎาคม 2015 เนื่องจาก Vimeo มุ่งเน้นไปที่เครื่องมืออื่นในการสร้างรายได้จากคอนเทนต์ที่เรียกว่า Vimeo On Demand

ในปี 2013 Reddit ได้เริ่มใช้ตัวเลือกการให้ทิปเนื้อหาใน Bitcoin ผ่านทาง bitcointip bot ซึ่งบริการนี้ได้สิ้นสุดลงก่อนที่ตัวเลือกการให้ทิป Bitcoin แบบอื่นที่เรียกว่า Changetip จะเปิดตัวในปี 2014 อย่างไรก็ตาม Changetip ก็ปิดตัวลงในปี 2017 เช่นเดียวกัน และจากการบันทึกสถิติพบว่ามีการสมัครใช้งานทั้งสิ้น 100,000 รายการและมีการให้ทิปทั้งหมดกว่า 350,000 รายการ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น