<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงต้อนรับเช้านี้ ทะลุ 10,500 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin (BTC) ที่ดูเหมือนว่าจะซบเซามาหลายวันเนื่องจากว่าตลาดเกิดการไซด์เวย์ อีกทั้งยังมีลักษณะเหมือนกับ ‘รถไฟเหาะ’ ที่ทำให้นักเทรดระยะสั้นหลายคนต้องกุมขมับ ดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นทะลุระดับ 10,500 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟจาก Coinmarketcap ด้านบนแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงเช้าวันนี้ โดยราคานั้นได้พุ่งขึ้นจากระดับ 10,000 ดอลลาร์เมื่อตอนประมาณ 6 โมงเช้า ไปที่ 10,510.27 ดอลลาร์เมื่อตอนช่วงเวลา 7 โมง 44 นาทีที่ผ่านมา

นอกจากนี้โวลลุ่มการซื้อขายนั้นก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ไปเป็น 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน

ก่อนหน้านี้กราฟราคาของ Bitcoin เผยให้เห็นถึงการไซด์เวย์ของตลาดในช่วงวงแคบ ๆ และมีความผันผวนที่สูงมาก อาทิเช่นการปั๊มราคาขึ้นในวันหนึ่ง และทุบราคาให้ร่วงลงต่ำกว่าเดิมในอีกวันหนึ่ง ส่งผลทำให้นักลงทุนที่เทรดระยะสั้นนั้นต้องเจอกับบททดสอบอันยากลำบากในช่วงนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าสื่อการเงินระดับโลกอย่าง Bloomberg นั้นได้ออกมารายงานว่ากราฟราคาของ Bitcoin นั้นจะยังคงตัวอยู่เหนือแนวรับที่ 10,000 ดอลลาร์ และจะไม่ร่วงลงไปกว่านี้ ท่ามกลางอารมณ์ของตลาดที่ถูกวัดได้ว่ามีความ ‘กลัว’ อยู่อย่างรุนแรง ซึ่งตัวเลขนั้นชี้ว่าเป็นระดับ 5 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่าการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในช่วงเช้าวันนี้จะถือเป็นการสิ้นสุดของเทรนด์รถไฟเหาะเพื่อให้ราคาขึ้นต่อหรือไม่ หรือว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการ sideway ต่อ ก็คงไม่มีใครรู้ จนกว่าเราจะได้เห็นการขยับของราคาในช่วงต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น