<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มันจบลงแล้ว นาย Craig Wright แพ้คดีต่อโจทก์ และต้องสูญเสีย Bitcoin มูลค่ากว่า 1.5 แสนล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากคดีพิพาทกันมานานระหว่างนาย Craig Wright และ Kleiman estate โดย Kleiman นั้นได้กล่าวหาว่านาย Wright ขโมย Bitcoin ที่ร่วมขุดกันมาระหว่างเขาทั้งคู่ ตอนนี้ศาลตัดสินแล้วว่า Bitcoin ของ Craig Wright กว่าครึ่งหนึ่งที่ถือมาตั้งแต่ก่อนปี 2014 มูลค่ามากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ต้องคืนแก่ Kleiman estate

ศาลแขวงทางตอนใต้ของรัฐฟลอริดาผู้พิพากษา Bruce Reinhart ชี้ว่า Kleiman estate ควรจะได้รับ Bitcoin และทรัพย์สินทางปัญญาที่ Wright ถือครองก่อนปี 2014

ในปี 2018  นาย Ira Kleiman โจทก์ฟ้องแทน  Dave Kleiman  หุ้นส่วนธุรกิจของนาย Wright ที่ได้เสียชีวิตลงได้ฟ้องนาย Craig Wright โดยกล่าวหาว่าพยายามที่จะขโมย BTC จำนวน 1.1 ล้านที่ถือครองโดยครอบครัวไป ซึ่งเหรียญ Bitcoin เหล่านี้เป็นเจ้าของร่วมกันระหว่างนาย Wright และ Kleiman

หลังจากที่มีข้อพิพาทดำเนินกันมาเป็นปี ๆ นาย Wright ก็พยายามปลอมแปลงเอกสารในชั้นศาลเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบในคดี และลงโทษข้อหาการเบิกความเท็จในความพยายามที่จะเรียกร้องสิทธิ์ Bitcoin ของ Kleiman ที่มีมูลค่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งอันที่จริงแล้วเหรียญ Bitcoin เหล่านั้นได้มาจากบริษัท  W&K Info Defense Research ที่ทั้งสองร่วมสร้างมาเพื่อทำการขุด Bitcoin ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ด้วยกัน

วันนี้ผู้พิพากษาได้ตัดสินว่านาย Craigh Wright กระทำการโดยทุจริตในศาล ผู้พิพากษาปฏิเสธคำให้การของนาย Wright และพบว่าเขาเบิกความเท็จและปลอมแปลงเอกสาร

ผู้พิพากษาไม่ได้ตัดสินว่านาย Wright เป็น Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin หรือไม่ ในขณะเดียวกันไม่นานหลังจากการพิจารณาคดี Calvin Ayre ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ Craig Wright กล่าวว่า Bitcoin SV จะไม่ได้รับผลกระทบจากการพิจารณาคดี

ในเว็บเทรด Bitfinex นั้นราคา Bitcoin SV นั้นลดลงกว่า 4 เปอร์เซ็นต์แล้วตั้งแต่ข่าวออกมา อย่างไรก็ตามสาเหตุมันอาจจะไม่ใช่เพราะข่าวอย่างเดียว อาจจะมาจากการขาดสภาพคล่องของเหรียญด้วย

ถ้าหากนาย Wright เลือกขาย Bitcoin SV เพื่อนำเงินมาชดใช้ค่าเสียหายก็อาจจะทำให้ตลาด Bitcoin SV ร่วงก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้นาย Craig Wright ก็ได้ยื่นฟ้อง Roger Ver ข้อหาหมิ่นประมาทเขาต่อศาลอังกฤษ แต่ศาลก็ชี้ว่านาย Wright ไม่มีหลักฐานที่หนักแน่นพอที่จะกล่าวอ้างเช่นนั้น อีกทั้งศาลได้ตัดสินว่าเคสนี้เป็นเคสแกล้งหมิ่นประมาทเพราะนาย Wright ไม่มีสิทธิฟ้องร้องคดีในเขตอำนาจศาลของสหราชอาณาจักรด้วยซ้ำ

หลังจากคำชี้ขาดแล้วตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนบังคับคดีว่าทำอย่างไรถึงจะนำ 550,000 BTC จากนาย Wright มาได้ (เป็นไปได้ว่านาย Wright อาจจะต้องขาย Bitcoin SV ทั้งหมดเพื่อนำมาชดใช้)

ทั้งนี้ Bitcoin SV ถูกจัดอันดับเป็นเหรียญที่มี Market Cap มากที่สุดเป็นอันดับที่ 9 ราคาในตอนนี้เทรดกันอยู่ที่ 128 ดอลลาร์ซึ่งลดลง 4.64 เปอร์เซ็นต์ 

ที่มา : cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น