<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นาย Craig Wright ใช้เอกสารปลอมในชั้นศาลเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่อ้างตัวเองว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin นาย Craig Wright ถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารในชั้นศาลเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบต่อคดีของโจทก์ อ้างอิงจากเอกสารที่นักกฎหมายนาม Stephen Palley ได้ออกมาเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ของเขาเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากนาย Palley นั้น นาย Wright ล้มเหลวที่จะเปิดเผยเอกสารที่จะพิสูจน์ในชั้นศาลได้ โดยนาย Palley ได้กล่าวหาว่านั่นเป็นเอกสารปลอม เนื่องจากว่าเอกสารเหล่านั้นมีความคลาดเคลื่อนตามลำดับเหตุการณ์หลายอย่าง

นอกเหนือจากเอกสารที่ถูกยื่นต่อศาลในฟลอริด้าเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้วนั้น ยังมีเอกสารที่ถูกยื่นเพื่อแสดงเป็นหลักฐานว่านาย Wright และนาย David Kleiman ที่เสียชีวิตไปแล้วอีกด้วย โดยนักกฎหมายของครอบครัว Kleiman นั้นได้กล่าวหานาย Wright ว่าขโมย Bitcoin นับหมื่น BTC มาจากนาย Kleiman ซึ่งในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ มันมีมูลค่ารวมอยู่ประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ โดยนาย Kleiman นั้นได้เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2013

ในขณะที่เอกสารหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของนาย Wright นั้นมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2012 แต่ข้อมูล metadata ของไฟล์ดังกล่าวนั้นเผยว่าเอกสารดังกล่าวถูกสร้างขึ้นหลังจากที่นาย Kleiman เสียชีวิตแล้วตามที่นาย Palley ค้นพบ นอกจากนี้เอกสารดังกล่าวยังได้ใช้ฟอนต์ของ Microsoft ที่ถูกจดลิขสิทธิ์ขึ้นมาเมื่อปี 2015 นามว่า Calibri ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากนั้นอีก ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่เอกสารดังกล่าวจะถูกทำขึ้นเมื่อปี 2012

ภายหลังจากนั้นนาย Palley เขียนต่อไปอีกว่า

“ผมเข้าใจแล้วว่าผู้สร้าง Bitcoin ท่านนี้สามารถเดินทางผ่านห้วงเวลาได้ครับ ใต้เท้า”

เมื่อช่วงสินเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นาย Wright ได้ออกมาสำแดงว่าเขานั้นไม่สามารถทำตามคำสั่งของศาลในการเผยถึงลิสต์ของ address ของ Bitcoin ในช่วงยุคก่อตั้งได้ โดยอ้างว่าเขาได้ให้กุญแจสำคัญไปกับนาย Kleiman ก่อนเข้าเสียชีวิตแล้ว

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น