<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลอังกฤษยกฟ้องคดีที่ Craig Wright ฟ้อง Roger Ver ให้เหตุผลว่า “ไม่สมควรฟ้อง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คดีความหมิ่นประมาทของ Craig Wright ที่ฟ้องผู้ก่อตั้ง Bitcoin Cash นาย Roger Ver นั้นถูกศาลของสหราชอาณาจักรตัดสินว่า “อ่อนแอ” และ “ไม่สมควร” ก่อนหน้านี้นาย Wright ส่งหนังสือแจ้งทางกฎหมายไปยังนาย Roger Ver เมื่อเขาอยู่ในประเทศอังกฤษเพียงชั่วระยะเวลาสั้น ๆ เมื่อต้นปีที่แล้วโดยอ้างว่าวิดีโอที่นาย Roger Ver กล่าวหานาย Wright ว่าเป็นคนฉ้อโกงนั้นมันทำลายชื่อเสียงของเขา

แต่ผู้พิพากษาศาลสูง Sir Matthew Nicklin กล่าวว่ามีหลักฐานที่แสดงถึงการกระทำที่เป็นการทำลายชื่อเสียงของนาย Wright นั้นไร้น้ำหนักและขาดหลักฐานที่เพียงพอว่าชื่อเสียงของเขานั้นถูกทำลายอย่างไร

“ไม่มีหลักฐานอื่นใดที่แสดงให้เห็นว่าชื่อเสียงของนาย Wright ถูกทำลายในสหราชอาณาจักร (หรือแม้กระทั่งที่อื่น)” นอกจากนี้ศาลยังได้กล่าวถึงหลักฐานที่ทนายความของนาย Wright ได้แสดงว่า “โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันไม่มีหลักฐานใด ๆ เกี่ยวกับความเสียหายต่อชื่อเสียงที่เกิดขึ้นจริง ๆ จนถึงกับทำให้ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน”

คำตัดสินได้เผยแพร่สู่สาธารณะในวันนี้ รวมถึงได้ศาลได้ตัดสินว่าการเคสนี้เป็นเคสแกล้งหมิ่นประมาทเพราะนาย Wright ไม่มีสิทธิฟ้องร้องคดีในเขตอำนาจศาลของสหราชอาณาจักรด้วยซ้ำ รวมถึงนาย Ver นั้นเป็นชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาสหราชอาณาจักรเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ

นาย Wright นั้นไล่ฟ้องร้องคนทั้งหมดที่เรียกเค้าว่าคนหลอกลวง ก่อนหน้านี้นาย Peter McCormack นักข่าวและผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin ก็โดนไปด้วย ส่วนความคืบหน้าของคดีความนาย Wright กับ Kleiman Estate ที่กล่าวหาว่าเขาได้ขโมย Bitcoin ไปจากนาย Kleiman นั้นก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเอาไว้ว่านาย Craig Wright ถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารในชั้นศาลเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบต่อคดีของโจทก์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น