<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยชี้ กระเป๋าเก็บ Bitcoin ยังคงกำไรต่อเนื่อง ส่วนของ Ethereum มีแต่ขาดทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กรณีศึกษาที่ดำเนินการโดย Into the Block เผยให้เห็นว่ากระเป๋าเก็บสกุลเงินคริปโตชั้นนำส่วนใหญ่กำลังขาดทุนไปทีละน้อย ยกเว้นสกุลเงินคริปโตยอดนิยมอย่าง Bitcoin และ Chainlink ที่ยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

bitcoin chainlink altcoins

มีเพียงไม่กี่สกุลเงินเท่านั้นที่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิดในวิกฤตตลาดขาลงปี 2018 และสกุลเงินเหล่านั้นยังคงปลอดภัย ท่ามกลางคริปโตตัวอื่นที่ส่วนใหญ่ยังคงขาดทุนอยู่ โดยตอนนี้เรามีหลักฐานมายืนยันแล้วว่ามันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ 

ผู้ถือครอง Bitcoin ยังคงกำไร

กรณีศึกษาที่ดำเนินการโดย Into the Block เปิดเผยว่าสถานการณ์ตอนนี้เลวร้ายยิ่งกว่าที่คาดไว้ การตรวจสอบประเมินราคาเฉลี่ยสำหรับกระเป๋าเงินทั้งหมดที่มีสกุลเงินคริปโตอยู่ในนั้น จากสิ่งนี้มันได้คำนวณเปอร์เซ็นต์ของผู้ถือครองที่ยังคงกำไรอยู่ในปัจจุบัน

กรณีศึกษาพบว่า 79% ของกระเป๋าเงิน Bitcoin ทั้งหมดในระบบยังคงกำไร ซึ่งถือว่าเป็นผลตอบแทนสูงที่สุดในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมดตามมาด้วย Chainlink (LINK) ด้วย 56% ของกระเป๋าเงินทั้งหมดที่ยังคงกำไรอยู่ในขณะนี้

สิ่งที่น่าตกใจที่สุดก็คือผู้ถือครอง altcoin ตัวอื่น ๆ ส่วนใหญ่กำลังขาดทุนอย่างหนัก

  • 74% ของกระเป๋าเงิน Ethereum (ETH) ทั้งหมดยังคงขาดทุน
  • 75% ของกระเป๋าเงิน Cardano (ADA) ทั้งหมดยังคงขาดทุน
  • 94% ของกระเป๋าเงิน Icon (ICX) ทั้งหมดยังคงขาดทุน
  • 95% ของกระเป๋าเงิน Zcash (ZEC)  ทั้งหมดยังคงขาดทุน

ผู้ถือครอง Altcoin ส่วนใหญ่ยังคงขาดทุน

จากกรณีศึกษาแสดงให้เห็นถึงความจริงที่ว่า นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่ยังไม่ฟื้นตัวจาก crypto winter ในปี 2018-2019 ซึ่งหมายความว่าเราเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นเท่านั้นและดูเหมือนว่าผู้ถือครอง Bitcoin จะยังคงได้รับกำไรเพิ่มขึ้น ส่วน 74% ของกระเป๋า ETH ทั้งหมดยังคงขาดทุน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ากังวล

นักวิเคราะห์ Jesus Rodriguez กล่าวใน Twitter ว่าข้อมูลดังกล่าวได้รวบรวมผ่านอัลกอริทึมที่สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างการโอน , การชำระเงิน , การถอนเงินจากกระดานแลกเปลี่ยนและการทำธุรกรรมประเภทอื่น ๆ เพื่อระบุได้อย่างแม่นยำในแต่ละกระเป๋าเงินที่มีแนวโน้มที่จะซื้อคริปโตเคอเรนซี่มาถือเอาไว้

อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีซ่อนอยู่ในข้อมูลทั้งหมด แม้ว่ากระเป๋าเงิน altcoin ส่วนใหญ่จะคงขาดทุน แต่กระเป๋าเงินเหล่านั้นดูเหมือนจะไม่ยอมเทขายและยังคงถือพวกมันเอาไว้ สิ่งนี้น่าจะบ่งบอกเราแล้วว่าตอนนี้ราคาลงไปถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น