<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright ขู่หนัก การตัดสินคดีของศาลที่ทำให้เขาแพ้ จะต้องทำให้เกิดการเทขาย Bitcoin อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทางเราได้รายงานไปก่อนหน้านี้ว่าผู้พิพากษาสั่งให้ Craig Wright ผู้อ้างตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto โอนสิทธิ์การถือครอง Bitcoin จำนวนครึ่งหนึ่งก่อนปี 2014 ไปให้กับกองทุนมรดกของ Dave Kleiman และศาลยังสั่งให้ Wright ส่งมอบทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ของคริปเคอเรนซี่ไปด้วยเช่นเดียวกัน

Ira Kleiman พี่ชายของ Dave Kleiman ที่เพิ่งเสียชีวิตไป ซึ่ง Wright อ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้าง Bitcoin กับน้องชายของเขา โดย Ira อ้างว่า Wright ละเมิดความเป็นหุ้นส่วนที่ซับซ้อนมานานหลายปี เพื่อนำมันไปใช้ในทางที่ผิดมากกว่าหนึ่งล้าน BTC มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์

โดย Wright ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมในการพิจารณาคดีของคณะลูกขุนและเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ต่อต้านคำสั่งของศาลตามคำตัดสินในวันจันทร์ แต่อย่างไรก็ตามเขาสามารถยื่นอุทธรณ์ได้

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตศาลทางตอนใต้ของรัฐฟลอริดา โดย Bruce E. Reinhart ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางสหรัฐ ซึ่งตามรายงานเขาไม่ได้ออกความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับคำกล่าวอ้างของ Wright ว่าเป็น Satoshi โดยคดีนี้ยังไม่ได้รับการสรุปอย่างสมบูรณ์และปัญหาตามลำดับขั้นตอนเช่น การรวบรวมยังคงต้องได้รับการสรุปอีกครั้ง

ในการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ Modern Consensus ไม่นานหลังจากการพิจารณาคดีในวันจันทร์ Wright กล่าวว่า ในตอนนี้เขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องส่งมอบ Btc มูลค่ากว่า 5 พันล้านดอลลาร์

“ ผู้พิพากษาจะไม่ตัดสินว่าผมคือซาโตชิหรือไม่ แต่ความเป็นหุ้นส่วนนั้นผมยังคงเป็นอยู่ ดังนั้นเมื่อ Dave Kleiman ผ่านการเป็นหุ้นส่วน Btc ก็ต้องถูกโอนไปให้กับ Ira

BSV มันจะไม่ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผู้พิพากษาจะสั่งให้ผมโอนเงินไม่ต่ำกว่า 500,000 BTC ไปให้กับ Ira เราจะมาดูกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับตลาด ผมคงไม่สามารถปกป้องตลาดเอาไว้ได้ ผมเป็นคนดีซึ่งไม่มีใครเคยเชื่อผมเลย

พวกเขาอาจต้องโน้มน้าวไม่ให้ Ira เทขายมัน เพราะผมไม่สามารถโน้มน้าวให้เขาไม่เทขายมันได้  Ira ต้องทำในสิ่งที่เขาต้องทำ และถ้าเป็นผม ผมจะไม่ต้องการมัน เขาต้องตัดสินใจ”

ตามคำพูดของ Wright , Kleiman จะต้องเทขาย BTC มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อจ่ายภาษีอสังหาริมทรัพย์ 40% ของรัฐฟลอริด้าจากมรดกซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 11.18 ล้านดอลลาร์

“ Ira ไม่ต้องการมัน แต่เขาต้องการเงิน ตอนนี้ทุกคนอาจต้องเริ่มอธิษฐานขอพรแล้ว เพราะผมได้ทำตามคำสั่งศาลและสิ่งที่ผมกลัว อาจเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ศาลประเมินว่า Ira จะได้รับเงินมรดกประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้นเขาจะต้องจ่ายภาษีมรดก หากเขาต้องการที่จะรับมัน

ทุกคนทำให้ผมดูเหมือนคนโง่ ผมอาจเป็นเสี้ยนหนาม แต่ผมเป็นเสี้ยนหนามยังคงถือครอง ผมปกป้องตลาดมาตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมาและผู้คนต่างหัวเราะเยาะผม”

ในระหว่างการพิจารณาคดีในศาล Wright อ้างว่าเขาไม่สามารถลิสรายชื่อ Bitcoin address ทั้งหมดของเขาได้ เพราะเขามอบหมายให้ Dave Kleiman อดีตหุ้นส่วนของเขาดูแล ซึ่งเสียชีวิตในปี 2013 ด้วยข้อมูลที่สำคัญนี้ Wright อ้างว่าเขาจึงไม่สามารถเข้าถึง address เหล่านั้นได้

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น